X

ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งจับตาเฝ้าระวังทุกชั่วโมงหลังมวลน้ำไหลเข้าพื้นที่เทศบาลบ้านไผ่

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งการให้ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ประสานการปฏิบัติการทำงานร่วมกับ อ.บ้านไผ่ และ อบต.บ้านลาน นั้น


สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น สาขาอำเภอพล ได้รายงานสถานการณ์น้ำหลากท่วมพื้นที่ ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น (เพิ่มเติม ครั้งที่ 2) ว่า จากการวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนริมลำห้วยจิก เทศบาลเมืองบ้านไผ่ ขณะนี้ระดับน้ำต่ำกว่าพื้นที่เสี่ยง 3 เมตร เทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้จัดชุดเผชิญเหตุเฝ้าระวังจุดเสี่ยงทุกชั่วโมง และเฝ้าระวังมวลน้ำที่เริ่มไหลเข้าสู่พื้นที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ ณ สะพานข้ามลำห้วยจิก ชุมชนโนนสะอาด ทุก 2 ชั่วโมง

สำหรับระดับน้ำลำห้วยจิก ชุมชนโนนสะอาด วัดเมื่อ 17.20 น. ลดลงจากรอบ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา 10 เซนติเมตร โดยมวลน้ำจะไหลผ่านลำห้วยจิก และไหลลงสู่แก่งละว้า ซึ่งปัจจุบันแก่งละว้ามีปริมาณน้ำ 35 ล้าน ลบ.ม. ความจุ 45 ล้าน ลบ.ม.คิดเป็นร้อยละ 77.77 สามารถรับน้ำได้อีกประมาณ 10 ล้าน ลบ.ม. ส่วนแก่งละว้า มีเส้นทางระบายน้ำ ผ่านห้วยน้ำลัด และจะไหลลงสู่แม่น้ำชี ในพื้นที่อำเภอบ้านแฮดต่อไป ขณะนี้ แก่งละว้า ได้ยกบานระบาย เพื่อลดปริมาณน้ำ และเพื่อรองรับมวลน้ำจากลำห้วยจิก อำเภอบ้านไผ่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น