X
จับตัวประกัน

หนุ่มเก็บของเก่าคลั่งจับหญิงเป็นตัวประกัน

ขอนแก่น – เหตุระทึกหนุ่มใหญ่จับชาวบ้านเป็นตัวประกันพร้อมระเบิดลูกเกลี้ยง ตำรวจเกลี้ยกล่อมอยู่ 2 ชั่วโมง ก่อนถูกยิงบาดเจ็บ ส่วนตัวประกันปลอดภัยดี

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้ต้องหาเป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี ใช้ระเบิดลูกเกลี้ยง ขนาด M61 เป็นอาวุธพร้อมจับตัวนางสุวรรณ ตาแสง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 500/1-2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นตัวประกัน

จากการสอบถาม จนท.สายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมมีรถเข็นพ่วงท้าย จนท.ได้ติดตามตัวมาถึงบริเวณชุมชนเทพารักษ์ 4 พบตัวชายคนดังกล่าวมีอาชีพเก็บของเก่าขาย จึงขอตรวจค้น เมื่อตรวจค้นที่รถเข็นเสร็จแล้วได้ขอค้นที่กระเป๋าสะพายข้าง แต่ชายคนดังกล่าวได้ปฏิเสธ ก่อนจะเกิดการวิ่งไล่จับ จากนั้นชายคนนี้ได้เปิดกระเป๋าสะพายพร้อมควักระเบิดออกมา โดยได้สอดนิ้วเข้าไปในสลัก จากนั้นได้วิ่งไปที่ร้านซ่อมจักรยานยนต์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม พร้อมกับนำตัวนางสุวรรณ ตาแสง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 500/1-2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นตัวประกัน

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษและ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าร่วมระงับเหตุ เกลี้ยกล่อม ให้ผู้ต้องหาปล่อยตัวและวางระเบิด พร้อมปิดการจราจรกันประชาชนออกไปจากพื้นที่ ทั้งนี้ จนท.ตำรวจชุด EOD ได้นำหุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิดมาเตรียมพร้อมในที่เกิดเหตุ
จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. ขณะที่ผู้ต้องหาเผลอ นางสุวรรณฯ ได้วิ่งหลบหนีห่างไปได้ประมาณ 30 เมตร เกิดสะดุดล้มลง ผู้ต้องหาวิ่งตามไปและจะขว้างระเบิดที่ถืออยู่ใส่นางสุวรรณฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันชีวิตของนางสุวรรณฯ จำนวน 1 นัด กระสุนถูกผู้ต้องหาที่หัวไหล่ซ้ายก่อนจะล้มลงทันที จนท.ตำรวจได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และเก็บกู้วัตถุระเบิด ส่วนตัวประกันได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัยดี
จากข้อมูลล่าสุด จนท.ตำรวจแจ้งว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบชื่อนามสกุลและรายละเอียดของคนร้าย ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังไม่สามารถให้การกับพนักงานสอบสวนได้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น