X

เทศกาลแสงไฟ Awakening Khon Kaen 1-10 ก.ค. 65 ปลุกเศรษฐกิจยามค่ำคืนด้วยศิลปะแสงไฟ

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.00 น. ณ ลานศรีจันทร์ Khon Kaen Innovation Center จ.ขอนแก่น จัด งานแถลงข่าว Awakening Khon Kaen”Esan Spectrum สาน สี มี แสง” ซึ่งได้รับเกียรติจากนายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวในครั้งนี้

สำหรับเทศกาลแสงไฟ Awakening Khon Kaen (อะเวคเคนนิ่งขอนแก่น) จัดขึ้นเพื่อปลุกเศรษฐกิจยามค่ำคืนของย่านการค้าเก่าแก่ด้วยศิลปะแสงไฟ ระหว่างวันที่ 1-10 กรกฎาคม 2565 ทั่วย่านถนนศรีจันทร์ใจกลางเมืองขอนแก่น โดยมีศิลปินมาสร้างสรรค์ผลงานทั้งหมด 9 จุด 27 ชิ้นงาน ได้แก่บริเวณ อาคาร Khon Kaen Innovation Center ,หลังบ้านรวมทวี ,Ozone Village ,Hugz Mall , รักอัน คอฟฟี่ ,ร้านยูบาร์ ,1502 Srichan Space ,พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ ,อาคาร 6 ห้อง บริเวณสี่แยกถนนศรีจันทร์ และเป็นครั้งแรกในภาคอีสานของเทศกาลแสงไฟโดย Time Out Bangkok (ไทม์เอาร์ กรุงเทพฯ) และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ พร้อมปลุกเศรษฐกิจยามค่ำคืนของย่นการค้าเก่าแก่ของจังหวัดชอนแก่นให้สว่างสดใสด้วยศิลปกรรมแสงไฟและเสียงดนตรี หลังจากประสบความสำเร็จจากเทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok (อะเวคเคนนิ่ง แบงค็อก) ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานและพันธมิตรใน 4 ครั้งตลอด 4 ปีที่ผ่านมา แม้ในช่วงที่ประเทศไทยและทั่วโลกประสบกับการระบาดของไวรัสโคโรนาก็ตาม Time Out Bangkok (ไทม์เอาด์ กรุงเทพฯ) ผู้จัด และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จึงเดินหน้าขยายการจัดเทศกาลแสงไฟ Awakening ไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อมุ่งหวังให้ศิลปกรรมแสงไฟ สีและเสียง ช่วยปลุกเศรษฐกิจยามค่ำคืนให้กับพื้นที่เก่าแก่ อย่างเช่นที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในย่านถนนเจริญกรุงย่านสามย่าน และย่านถนนข้าวสาร ในกรุงเทพมหานคร โดยปักหมุดครั้งแรกของเทศกาลแสงไฟนอกกรุงเทพฯ ที่จังหวัดขอนแก่น ในย่านถนนศรีจันทร์ ย่านการค้าเก่าแก่ที่สุดของจังหวัดขอนแก่น


Awakening KhonKaen ครั้งแรกมาในธีม “Esan Spectrum สาน สี มี แสง” ที่หวังให้แสงสีของประติมากรรมและสถาปัตยกรรมไฟจากศิลปินทั้งจากกรุงเทพฯ และศิลปินท้องถิ่น สะท้อนความหลากหลายของวัฒนธรรมที่ราบสูง และเป็นแสงไฟที่จะช่วยฟื้นความสดใสให้กับชุมชนและเศรษฐกิจในภูมิภาค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น