X

ขอนแก่น ร่วมกับ มข.จัด“ISAAN PRIDE 2022: LGBTQ+ Rights in Education” งานไพรด์ครั้งแรกของภาคอีสาน

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 18.00 น. ณ ศาลาพระราชทานปริญญาบัตร(เดิม) มหาวิทยาลัยขอนแก่น แถลงการณ์และร่วมเปิดกิจกรรม Isaan pride 2022 LGBTQ+Rights in Education โดยมีนายบุญฤทธิ์ พาณิชย์รุ่งเรือง รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น, ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี (นายณัฐกร ศรีนวกุล, นางสาวนิมิต ตราชู), นายรัชตะ รัชตะวินิจ สมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น คณะผู้บริหารและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งได้รับเกียรติจาก รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและวิทยาเขตหนองคาย เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

สำหรับกิจกรรม Isaan pride 2022 LGBTQ+Rights in Education จัดโดย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นและภาคีเครือข่ายทั้งภายในและภายนอก โดยมีจุกประสงค์เพื่อสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศในสถานศึกษา เพราะถือเป็นสถาบันทางสังคม (Social Institution) ที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของผู้รับการศึกษา สถาบันการศึกษาจึงควรเป็นสถานที่ซึ่งมอบจินตนาการอันหลากหลายและสร้างความเข้าใจสังคมให้แก่ผู้เรียนเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการทำความเข้าใจอัตลักษณ์อันหลากหลาย และสร้างความตระหนักถึงสิทธิของกลุ่มคนทุกกลุ่มอย่างเสมอภาค


รวมทั้งเป็นพื้นที่ในการแสดงออกแลกเปลี่ยนความคิดของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งภายในงานมีกิจกรรม ได้แก่ การเสวนา แลกเปลี่ยนมุมมอง LGBTQ+ การเดินขบวนพาเหรด นิทรรศการภาพถ่ายจากการประกวดภาพถ่ายสะท้อนความหลากหลายทางเพศ การแสดง Cover Dance การแสดงดนตรีสด การแสดงหมดลำชุด เชิดชู LGBT จากวงระเบียบวาทะศิลป์ และ HUSO Night Market


ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น