X

คืบ 82.45%อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ‘สนามบินขอนแก่น’

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2565 เพจเฟซบุ๊ก Khon Kaen Airport : ท่าอากาศยานขอนแก่น รายงานว่า นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ด้านมาตรฐาน) ประธานตรวจการจ้างและคณะกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจรับงานของโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่พร้อมปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารหลังเดิมและก่อสร้างอาคารจอดรถยนต์หลังใหม่พร้อมทางเชื่อมอาคาร ซึ่งขณะนี้ภาพรวมของงานก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่พร้อมอาคารจอดรถยนต์ มีความก้าวหน้าสะสม 82.45%


เมื่อโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ พร้อมปรับปรุงอาคารที่พัก ผู้โดยสารหลังเดิมแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารให้กับท่าอากาศยานขอนแก่นจากเดิมรองรับผู้โดยสารได้ 1,000 คนต่อชั่วโมงเป็น 2,000 คนต่อชั่วโมง หรือ 5 ล้านคนต่อปี ในขณะที่อาคารจอดรถยนต์หลังใหม่และปรับปรุงอาคารจอดรถยนต์เดิมจะสามารถรองรับรถยนต์ได้สูงสุด 1,002 คัน



การออกแบบอาคารที่พักผู้โดยสารใหม่ เน้นความโปร่ง ไม่แออัด รวมทั้งการผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของขอนแก่นด้วย ทั้งเรื่องสถาปัตกรรมท้องถิ่น ลายของผ้ามัดหมี่ รวมทั้งฝ้าเพดานที่ได้แรงบันดาลใจจากโครงกระดูกของไดโนเสาร์ที่ถือว่าเป็นเรื่องขึ้นชื่อของขอนแก่น เป็นการออกแบบเพื่อแสดงถึงความเป็นไทยและเอกลักษณ์ของขอนแก่นที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น