X

เทศบาลนครขอนแก่นลงพื้นที่เยี่ยมยามถามไถ่ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่ติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการ ตามโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2565 เวลา 9.30 น.ที่ผ่านมา นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มอบหมายให้ นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรี พร้อมด้วย นางนุชนภา ขันธ์เครือ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน, นายประยงค์ เสาร์แก้ว และ ผศ.ดร.คณะวัติ เนื่องวงษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ตัวแทนทีมงานอาสาช่างชุมชนเทศบาลนครขอนแก่น และพนักงานเทศบาลที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น


เพื่อตรวจเช็คอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ พร้อมเยี่ยมยามถามไถ่ และติดตามสภาวะความเป็นอยู่ของผู้ที่ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการ ภายใต้โครงการบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ซึ่งทางเทศบาลนครขอนแก่นร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น, ศูนย์ สวทช. (NECTEC) และช่างชุมชน ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า สัญญาณเตือนภัย เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ และ ผู้สูงอายุ ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ด้วยระบบรีโมทคอนโทรล



ซึ่งในวันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วย จำนวน 7 คน ได้แก่ 1. นางสุพรรณ แก้มกระโทก ชุมชนชัยณรงค์-สามัคคี, 2.นางมี ชัยสุนทร ชุมชนวัดกลาง, 3.นายวิรัช ปีจจิมนอก ชุมชนหลังสนามกีฬา, 4.นางลี เพียสุพรรณ ชุมชนศรีฐาน1, 5.นายประจวบ ล่ำเขียว ชุมชนศรีฐาน2, 6.นายยุทธชัย ป้องคำ ชุมชนสามเหลี่ยม3, 7.นายสุชานนท์ รามมะเริง ชุมชนสามเหลี่ยม 2

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งภารกิจของโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมทางสังคมในการให้ความช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และผู้สูงอายุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น