X

เข้มมาตรการกันโรควิดเด็กอนุบาลหลังเปิดเรียนวันแรก

บรรยากาศเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2565 ผู้ปกครองต่างพานักเรียนมาเรียน หลังจากที่ได้ปิดมานานกว่า 2 ปี ซึ่งได้เปิดการเรียนแบบออนไซด์ ครั้งแรก
17 พ.ค. 2565 ที่โรงเรียนอนุบาลสาธิตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมาเรียน หลังจากที่เทศบาลนครขอนแก่นได้ประกาศเปิดเรียนเป็นวันแรก หลังจากที่ได้หยุดเรียนมากว่า 2 ปี หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางโรงเรียนได้วางมาตรการที่เข้มงวด ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะให้ผู้ปกครองมาส่งนักเรียนได้ที่บริเวณประตูทางเข้าเท่านั้น นักเรียนทุกคนจะต้องมีการวัดอุณหภูมิพร้อมกับล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนที่จะเข้าเรียน

นายธีระศักดิ์ ธีฑายุพันธุ์ นายกเศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ทางเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีมาตการสำหรับโรงในสังกัด ประกอบด้วย มาตรการหลัก (DMHT-RC) ได้แก่ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ ตรวจคัดกรทำความสะอาด สำหรับครูและบุคลากรในโรงเรียน ตรวจ ATK ก่อนเปิดเรียนทุกราย และทุกสัปดาห์ ก่อนเปิดเรียน ประเมินความเสี่ยงด้วย App Thai save Thai หรือเครื่องมือที่หน่วยงานสร้างขึ้นซึ่งครูและบุคลากรในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครขอนแก่นได้รับวัคซีน เข็มกระตุ้นมากกว่า ร้อยละ 80 สำหรับนักเรียนหากพบอาการ ไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อยหอบ ให้หยุดเรียนทันที พร้อมกับตรวจ ATK ตามเกณฑ์การระบาดในพื้นที่ตั้งโรงเรียน และภูมิลำเนานักเรียน

สำหรับแผนการตรวจ ATK โรงเรียนในสังกัดทุกแห่ง กำหนดตรวจ ATK ในระหว่างวันที่ 15 – 20 พฤษภาคม 2565 โดยมีสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ศูนย์แพทย์และครูในโรงเรียนที่ผ่านการอบรมการตรวจ ATK เป็นผู้ตรวจ ทั้งนี้ เทศบาลนครขอนแก่นได้จัดหาชุดตรวจให้โรงเรียนในสังกัด จำนวน 12,000 ชุด เพื่อใช้ในการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ก่อนเปิดเรียน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น