X

ขอนแก่น ดอกคูนบานสะพรั่ง รับสงกรานต์ประชาชนถ่ายรูปเช็คอิน

ดอกคูน ที่อยู่สองฝากฝั่งของถนนเส้นกัลปพฤกษ์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกดอกสีเหลืองทองบานสะพรั่ง ตลอดระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวขอนแก่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์
หลังเข้าสู่ช่วงปลายเดือนมีนาคมเข้าสู่ช่วงต้นเดือนเมษายน ต้นราชพฤกษ์ หรือ ต้นดอกคูน ที่อยู่ตลอด 2 ฝากฝั่งและบนเกาะกลางถนนเส้นกัลปพฤกษ์ ข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ผลัดใบและออกดอกบานสะพรั่งเป็นสีเหลืองทองอร่าม ทำให้ถนนเส้นนี้ซึ่งมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร กลายเป็นอุโมงค์ดอกคูนที่มีความสวยงาม ได้รับความสนใจจากผู้คนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา จนอดใจไม่ได้ที่จะจอดรถข้างทาง ลงมาถ่ายภาพคู่กับดอกคูนที่ห้อยระย้าลงมาอย่างสวยงาม จนทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดเช็คอินอีกแห่งหนึ่งของชาวขอนแก่น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จนได้รับการขนานนามว่า “เมืองดอกคูน เสียงแคน”

นางสาวพรสุดา ลานอก ชาวจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้ดอกคูนบนถนนกัลปพฤกษ์ หรือที่ชาวขอนแก่นจะเรียกว่า ถนนดอกคูน ยังคงออกดอกสีเหลืองทองสวยงามเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา แม้ว่าในช่วงนี้สภาพอากาศในจังหวัดขอนแก่นจะร้อน แต่เมื่อได้ขับรถผ่านถนนเส้นนี้ แล้วมองเห็นดอกคูนสีเหลืองทอง พลิ้วไหวไปกับสายลม ก็ทำให้รู้สึกเย็นกายสบายใจ

และเชื่อว่าชาวขอนแก่นหรือพี่น้องคนอีสานได้เห็นดอกคูน ก็คงอดคิดถึงบ้านไม่ไหว และแม้ว่าปีนี้จังหวัดขอนแก่นจะไม่ได้จัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่เหมือนหลายๆ ปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่หากปีนี้ใครที่มีโอกาสได้มาท่องเที่ยวที่ขอนแก่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็อยากให้แวะมาถ่ายภาพกับดอกคูนและเช็คอินที่นี่ รับรองว่าจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น