X

ม.ขอนแก่นเอ็มโอยูศูนย์ประชุมนานาชาติขอนแก่นพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์

ศูนย์ความเป็นเลิศอุตสาหกรรมไมซ์และอีเว้นท์เชิงธุรกิจCEMBEI มหาวิทยาลัยขอนแก่น เอ็มโอยูศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น KICEร่วมมือด้านวิชาการและพัฒนาบุคลากรด้านอุตสาหกรรมไมซ์

นายกฤษณ์ เลขะกะ ผอ.ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่นหรือ KICE  พร้อมด้วยผู้บริหารได้ร่วมลงบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับศูนย์ความเป็นเลิศอุตสาหกรรมไมซ์และอีเว้นท์เชิงธุรกิจ(CEMBEI)คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยรศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณะบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มข. และ ผศ.ดร.ดลฤทัย โกวรรธนะกุล  ผอ.ศูนย์ความเป็นเลิศอุตสาหกรรมไมซ์และอีเว้นท์เชิงธุรกิจ

ซึ่งเป็นการบันทึกข้อตกลงเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการรองรับการขยายธุรกิจศูนย์ประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่นและส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ กิจกรรมทางวิชาการ การพัฒนาคุณภาพของหลักสูตร ศักยภาพของบุคลากรนักศึกษาและสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางด้านอุตสาหกรรมไมซ์

นายกฤษณ์ เลขะกะ ผอ.ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่นกล่าวว่า KICE มีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาที่นักศึกษาสามารถได้ฝึกงานได้เรียนการบริการด้านนี้โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมไมซ์ได้โดยตรง ต่อไปไมซ์จะมีมูลค่ามหาศาลการผลิตบุคลากรจะต้องตอบรับกับธุรกิจนี้อย่างเป็นสากลมากขึ้นทั้งงานเทศกาล งานประชุมระหว่างประเทศหรือระดับนานาชาติ

ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช กล่าวว่าถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในการพัฒนาคนโดยเฉพาะคนอีสานที่มีความเป็นมิตรสูงมาเติมเต็มเรื่องด้านวิชาการทักษะ เรื่องความสามารถในการให้บริการ ภาษาโดยเฉพาะนักศึกษาที่จะได้มีโอกาสพัฒนาตนเองทำให้การผลิตบัณฑิตมีคุณภาพสนองความต้องการของตลาดได้ตรงเป้าหมายและปัจจุบันความต้องการบุคลากรด้านไมซ์กำลังสูงมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น