X

ขอนแก่นเจ้าสาวยุค 2022 แห่ขอเจ้าบ่าว เผยแห่ขันหมากแก้เคล็ด

ขอนแก่น โลกโซเชียว ฮือฮาหลังเจ้าสาวโพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพขบวนเจ้าสาวแห่ขันหมากสู่ขอเจ้าบ่าว ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกโซเชียล ฝ่ายเจ้าสาวเผยเป็นการแก้เคล็ดอีกทั้งมีข้อจำกัดเรื่องสถานที่บ้านเจ้าสาวคับแคบจึงเป็นที่มาของแห่ขันหมากขอฝ่ายชาย
16 ม.ค.2565 จากกรณีเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “อา’แบร่ น้อย” ได้โพสต์ภาพขบวนขันหมาก ซึ่งเป็นเจ้าสาวกำลังอยู่ในขบวนขันหมาก ถือเครื่องขันหมากต่างๆ แห่ตามถนนเชื่อมหมู่บ้าน เพื่อที่จะมาสู่ขอเจ้าบ่าว ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 65 ม.4 ตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น เป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างอันดับต้น ๆ ของอำเภอ ซึ่งเป็นบ้านของนายชรัญธร เคแสง อายุ 23 ปี เจ้าบ่าว พร้อมด้วยกับพูดคุยกับนางสาวสุวนันท์ บุบผามะตะนัง อายุ 26 เจ้าสาวที่แห่ขันหมากไปขอฝ่ายชาย

โดย นางสาวสุวนันท์ บุบผามะตะนัง เจ้าสาว เปิดเผยว่า ตัวเองและเจ้าบ่าวคบกันมา 3 ปี และตกลงแต่งงานกัน ในปีที่ 4 ตอนที่โพสต์เฟซบุ๊กลงไป ก็ไม่ได้คิดอะไร ซึ่งแคปชั่นภาพ ก็ใส่ไปเล่น ๆ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ และยังมองว่า สมัยนี้มันยุคใหม่แล้วอยู่ที่การตกลงกันของบ่าวสาวมากกว่า ซึ่งในกรณีงานแต่งของเธอและสามีนั้น ที่เจ้าสาวต้องมาแห่ขันหมากเข้าบ้านเจ้าบ่าว เป็นการแก้เคล็ดที่คนเฒ่าคนแก่มองว่า ก่อนหน้านี้ฝ่ายเจ้าสาวได้เข้ามาอยู่ที่บ้านและช่วยทำงานที่ร้านมาก่อน อีกทั้งมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่บ้านของเจ้าสาวที่ไม่เพียงพอต่อการจัดงาน ที่ต้องเว้นระยะห่างในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทั้ง .2 ฝ่ายตกลงกันว่า ถ้าอย่างนั้นก็ให้เจ้าสาวเป็นคนถือขันหมากแห่เข้าบ้านฝ่ายชาย แต่เงินสินสอดและเงินจัดงานทั้งหมด ฝ่ายชายเป็นผู้รับผิดชอบ

ด้านนายชรัญธร เคแสง ฝ่ายเจ้าบ่าว บอกว่า ช่วงที่เจ้าสาวโพสต์ภาพลงไป ก็ไม่ได้ซีเรียส แต่พอเห็นกระแสมีคนแชร์เยอะก็ตกใจ และมีเพื่อนๆ เข้าแซวในคอมเมนต์อีกจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวมองว่า ตอนที่เจ้าสาวต้องแห่ขันหมากมา ก็รู้สึกแปลก ๆ อยู่เหมือนกัน เพราะปกติ ต้องเป็นตัวของเจ้าบ่าวที่ต้องถือขันหมาก ผ่านประตูเงินประตูทอง ผ่านด่านต่าง ๆ แต่ก็มองว่า อยู่ที่ทั้งสองครอบครัวตกลงกันมากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น