X

ขอนแก่น ทนายตั้มพาผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง

ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด พาผู้เสียหาย 12 คน แจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น จับประธานสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ และภรรยาโกงลอตเตอรี่ เฉพาะผู้เสียหายกลุ่มเดียวสูญ 12 ล้านบาท รวมกลุ่มไลน์มีผู้เสียหาย 300 คน สูญนับพันล้าน โดยเสียหายต่ำสุดหลักแสน สูงสุดคนเดียว 40 ล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายที่ กทม. ก็เตรียมแจ้งความเพิ่มเช่นเดียวกัน
วันที่ 14 ม.ค. 65 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขามูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกเจ้าของสโมสรฟุตบอลชื่อดังในจังหวัดกาฬสินธุ์ และภรรยา หลอกชักชวนลงทุนซื้อลอตเตอรี่แต่ไม่มีลอตเตอรี่ส่งให้ วันนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 12 คน รวมมูลค่าความเสียหาย 12 ล้านบาท โดยหนึ่งในผู้เสียหาย ที่เคยมาแจ้งความจับ ประธานสโมสรฟุตบอลรายนี้แล้ว แต่วันนี้เธอมาแจ้งความจับเพิ่มคือภรรยาที่โพสท์ชักชวนทางเฟซบุ๊ก ลงทุนซื้อลอตเตอรี่ โดยเฉพาะตนเองคนเดียวสูญไปกว่า 5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่ยังไม่กล้าเข้าแจ้งความอีกจำนวนหนึ่ง เนื่องจากว่ามีการพูดคุยกับประธานสโมสรฟุตบอลรายนี้ หากมีการแจ้งความจะไม่ได้เงินคืน

ทนายษิทรา เปิดเผยว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดี ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดังในจังหวัดกาฬสินธุ์พร้อมภรรยาและผู้ร่วมขบวนการ คือคนรับโอนเงินอีก 7 คนในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและ พรบ.คอมพิวเตอร์นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยโพสท์เชิญชวนว่ามีลอตเตอรี่สามารถให้ผู้เสียหายได้แต่ปรากฏว่าพอผู้เสียหายจ่ายเงินไปแล้ว ปรากฏว่าไม่มีลอตเตอรี่ให้ นอกจากนี้ยังมีเจ๊ที่จังหวัดอุดรธานี รายนี้ถูกโกงไปกว่า 40 ล้านบาท และยังมีกลุ่มไลน์ ที่มีผู้เสียหาย 300 คน รวมมูลค่าความเสียหาย เกือบพันล้าน โดยคดีนี้ไม่ใช่แค่การฉ้อโกงธรรมดา แต่มีการเชิญชวนทางเฟซบุ๊กซึ่งเป็นตัวของภรรยา ทำให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มในส่วนของภรรยาประธานสโมสรฟุตบอลรายนี้ด้วย ส่วนผู้เสียหายที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกประธานสโมสรฟุตบอลรายนี้ไม่ส่งลอตเตอรี่ให้ ก็เตรียมที่จะเข้าแจ้งความจับเพิ่มเช่นเดียวกัน จึงฝากไปยังประชาชนให้ระวังเพราะความผิดลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย ซึ่งจะมาในลักษณะของการหลอกลวงเรื่องผลค่าตอบแทนสูงเกินความเป็นจริง

ทนายษิทรากล่าวอีกว่า พฤติกรรมของคู่กรณีมีการโพสต์เชิญชวนให้เห็นว่าตนเองมีโคต้าลอตเตอรี่ก็จะมีการโพสต์เพื่อจะรอเหยื่อว่าเราสามารถหาโคต้าลอตเตอรี่มาได้ในราคาที่ถูก 85 บาท ในหนึ่งกล่องมี 500 ใบ พอมีคนนำเงินมาลงทุนรอบแรกก็จะปล่อยเงินให้ก่อนและจะแบ่งผลกำไรหลักแสน หลังจากผู้เสียหายเห็นว่าได้เงินมาง่าย ก็จะลงทุนเพิ่มอีก ค้ลายกับกรณีพวกแชร์ลูกโซ่ โดยเทคนิคคือนำล็อตเตอรี่มาโชว์เยอะๆ แล้วระดมทุนบอกว่าได้ราคา 70-85 บาท คนลงทุนไม่ต้องจับของแบ่งเงินปันผลเลย พอคนลงเงินเยอะๆ ก็หนี ติดต่อไม่ได้ ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของผู้เสียหายทั้งหมดที่เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้และดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น