X

ขอนแก่น เริ่มใช้งานเครื่องแจ้งเหตุฉุกเฉิน

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ติดตั้งเครื่องแจ้งเหตุฉุกเฉิน เพื่อให้ประชาชนได้แจ้งเหตุด่วน พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดรวม 18 ตัว เพื่อป้องกันเหตุ และเป็นหลักฐานในกรณีเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 14 ม.ค. 65 นักศึกษาอาชีวะขอนแก่น ได้กดปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉิน Emergency หรือ เสา SOS ที่ได้มีการติดตั้ง บริเวณริมถนนศรีจันทร์ ปากทางเข้าโรงแรมโฆษะขอนแก่น หลังถูกคนร้ายกระชากกระเป๋าสะพาย ใกล้กับธนาคารกรุงไทยสาขาถนนศรีจันทร์ ก่อนเจ้าหน้าที่ประจำห้องสื่อสาร จะรับแจ้งเดหตุแล้ววิทยุให้ตำรวจสายตรวจได้เข้าตรวจสอบ ก่อนที่ผู้เสียหายจะแจ้งตำหนิรูปพรรณ จนตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการซ้อมแผนขึ้นมา หลังจากที่ได้มีการติดตั้งตู้แจ้งเหตุฉุกเฉินเป็นจุดแรก ในเขตเซฟตี้โซนเทศบาลนครขอนแก่น

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า การใช้งานของเครื่องแจ้งเหตุฉุกเฉิน Emergency หรือ เสา SOS ที่ติดตั้งบริเวณย่านธนาคาร ร้านค้าทอง ถ.ศรีจันทร์ ในเขตพื้นที่ Khonkaen Smart Safety Zone 4.0 ซึ่งได้ทำการทดสอบแจ้งเหตุแล้ว มีสภาพพร้อมใช้งาน โดยมีศูนย์ควบคุม Monitor อยู่ที่ห้องปฏิบัติการ CCOC สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลระบบตลอดเวลา โดยเบื้องต้นได้ติดตั้งจำนวน 2 แห่ง จุดแรกหน้าตลาดสดบางลำภู ถนนกลางเมือง และจุดที่สองที่บริเวณถนนศรีจันทร์ ปากทางเข้าโรงแรมโฆษะขอนแก่น

จากนั้น ได้ร่วมตรวจป้องกันเหตุ ธนาคาร ร้านค้าทองที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และตรวจเยี่ยมประชาชน ด้วยการลงข้อมูลในระบบแอพพลิเคชั้น Police 4.0 พร้อมมอบแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมความละเอียดสูง Gistda เฉพาะเขตพื้นที่ Smart Safety Zone ให้กับ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการจัดเก็บข้อมูลท้องถิ่น สถิติคดีอาชญากรรม และจุดติดตั้ง CCTV ในเขตพื้นที่ต่อไป “เป็นที่พึ่งของประชาชน ยึดมั่นในความยุติธรรม นำสมัยด้านเทคโนโลยี” นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 15 จุด รวมกว่า 60 ตัว นเขตพื้นที่ Khonkaen Smart Safety Zone 4.0 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในเขตพื้นที่ สร้างความปลอดภัยและอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น