X

ขอนแก่น จับร้านอาหารฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินเปิดเกินเวลาจำหน่ายสุรา

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น บุกจับร้านอาหาร ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ที่เปิดเกินเวลาและจำหน่ายสุรา พร้อมนักเที่ยวและพนักงานร้าน 34 ราย
วันที่ 13 ม.ค. 65 เวลา 01.15น. พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ, สนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น เข้าตรวจสอบร้านอาหารชื่อ ป.มีนา ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังได้รับการร้องเรียนจากภาคประขาชนว่า มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์และเปิดเกินเวลา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว พบว่ามีลูกค้า เข้ามาเที่ยวดื่มกินภายในร้านอย่างต่อเนื่อง มีพนักงานคอยบริการอาหาร เครื่องดื่มตลอดเวลา โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึด ภาชนะบรรจุแอลกอฮอล์, แก้วกระดาษที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์,ใบเสร็จรายการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ ร้านอาหารดังกล่าว ยังจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้แก่บุคคลต่ำกว่า 20 ปี จึงได้ยึดภาชนะและอุปกรณ์การดื่มไว้เป็นของกลาง พร้อมจับกุมตัว นักเที่ยวทั้งชายและหญิง จำนวน 24 คน ในข้อหา ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ภายในร้าน,จับกุม พนักงานร้าน จำนวน 8 คน ในข้อหา ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ส่วนผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้าน อีก 2 คน คือนายภัทรพล ชัยมงคลลาภ อายุ 42 ปี และ นายกิตภัท ดวงสานันท์ อายุ 42 ปี ทั้งสองคนอ้างว่าเป็นผู้ดูแลร้าน พร้อมได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่า ร่วมฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในร้านอาหาร,จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด,จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้แก่บุคคลต่ำกว่า 20 ปี จากนั้น จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา รวม 34 ราย พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ดำเนินคดี

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ที่ร้านดังกล่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ผ่านมายังศูนย์ดำรงธรรมว่ามีการเปิดเกินเวลา โดยไม่กลัวต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมกับเปิดเกินเวลาและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย จึงได้สนธิกำลังตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น