X

จ.ขอนแก่น ติดเชื้อโอมิครอนแล้ว 21 ราย

จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนแล้ว 21 ราย พบส่วนใหญ่เป็นคลัสเตอร์จากร้านเหล้า พร้อมเข้มมาตรการด้านสาธารณสุข
วันที่ 4 ม.ค. 65 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโอ 21 ราย โดยตั้งแต่วันที่ 2 ที่ผ่านมาทางขังหวัดได้ขอควาสร่วมมือเอกชนมห้มีการwfh ด้านจังหวัดก็ได้มีการให้wfhเช่นเดียวกัน เว้นแต่งานราชการที่เกี่ยวข้องกับพี่น้อฃประชาชน ในส่วนของโรงเรียนต่างๆ ก็ได้มีการสั่งงดการเรียนออนไซต์เบื้องต้น 14 วันโดยจะมีกสรประเมินแยาวเป็นระยะๆ เพื่อผ่อนคลายหรือเพิ่มมาตรการมากขึ้น ในส่วนของงานกิจกรรมวันเด็กก็ขอให้มีการงดไปก่อนเนื่องจากเด็กบางส่วนก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนจึงระมัดระวังเรื่องของเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก

ในส่วนการรับมือของโอมิครอนนั้นจะมีการแบ่งออกเป็นสองส่วน โดยจะมีเจ้าาหน้าที่ที่มีหน้าที่สำหรับฉีดวัคซีนและคอบให้ความรู้กับประชาชน ส่วนที่สองก็คือประชาชนซึ่งประชาชนก็เป็นส่วนสำคัญถ้าหาก้จ้ากน้าที่แนะนำดีเดียงใดแต่ประชาชนไม่มีการปฏิบัติตามก็อาจจะทำให้เกิดการตอดเชื้อได้ ซึ่งตลอดเวลา 2 ปีเศษที่ผ่านมาก็พบว่าพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีจึงตัดวงจรการแพร่เชื้ออย่างหนักได้ ส่วนการเปิด hospitel เตียงผู้ป่วยยังคงเพียงพอ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการประเมินสถานการณ์ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นหรือไม่และสามารถเปิด hospitel ได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อ

ในพื้นที่เขตบลูโซนของจังหวัดขอนแก่นที่อนุญาติให้จำหน่ายสุราในร้านอาหารได้ก็พบว่าผู้ประกอบการต่างๆ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งภายในวันที่ 1-7 นี้จำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงก็ต้องมีการประเมินอีกทีว่าจะมีการเพิ่มมาตรการหรือผ่อนคลายมาตรการหรือไม่ ติดต่อการฉีดเข็มสามที่ระ หรือหน่วยฉีดตามภูมิลำเนา ชาวต่างชาติที่ไม่รู้การติดต่อให้เข้าไปรัคำแนะนำจาก รพ. หรือหน่วยฉีด หากพ้นระยะเวลาที่ฉีดแล้วสามารถรับการฉีดได้เลย ปัญหาเกี่ยวกับการฉีดตอนนี้ คือ โรงงานที่มีจำนวนคนมาก ยังห่วงการผลิต ไม่สามารถให้คนไปฉีดทีเดียวหมด ต้องทยอยฉีดทีละ 50 คน ดังนั้นแรงงานจังหวัดกับสาธารณสุขกำลังสำรวจจำนวนและโรงงาน เพื่อเข้าไปฉีดให้กระบวนการผลิตดำเนินต่อไปไม่ติดขัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น