X
กระเจี๊ยวยักษ์

นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์ แหล่งท่องเที่ยวใหม่หนึ่งเดียวในโลก

ขอนแก่น – เจ้าของสวน อ.น้ำพอง ไอเดียบรรเจิด สร้าง ‘ทุ่งกระเจี๊ยว’ ขนาดน้อยใหญ่ เรียกความสนใจจากสาวน้อยสาวใหญ่ไม่ขาดสาย

ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวชมและเก็บภาพภายในทุ่งกระเจี๊ยว (ลาโฮเน่) ที่สร้างจำลองอวัยวะเพศชาย ตั้งอยู่ภายในสวนไตรเทพ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดยสาวๆ ที่เข้ามาถ่ายภาพต่างพากันหัวเราะ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ พร้อมแชร์ภาพในสื่อโซเชียลกันแทบทุกราย เพราะกระเจี๊ยวมีหลายอันและหลากหลายขนาด
โดยมีป้ายข้อความระบุว่า ทุ่งกระเจี๊ยว เกิดขึ้นหลังจากลาโฮเน่ ถูกเทพเจ้าแยกชิ้นส่วน เพราะความผิดฐานปล้นพลังชีวิตและเที่ยวข่มขืนไปทั่ว อวัยวะเพศของลาโฮเน่จึงถูกตั้งประจานในลานศิลาและมีจำนวนมากมาย จนเรียกขานว่า ทุ่งกระเจี๊ยว มีตำนานเล่าว่า หากใครโอบกอด กระเจี๊ยวลาโฮเน่ขนาดไหน ก็จะได้คคู่ครองขนาดนั้น ทำให้นักท่องเที่ยวสาวๆ ต่างพากันโอบกอดกระเจี๊ยวขนาดใหญ่กันอย่างสนุกสนาน

นายไตรเทพ สหะขันธ์ เจ้าของส่วนไตรเทพ กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับสร้างแหล่งท่องเที่ยวในหลายสถานที่ ส่วนมากจะสร้างเป็นดอกไม้ ซุ้มรังนก ก็เลยอยากสร้างอะไรที่แปลกใหม่ ให้เป็นสากลที่ไม่ใช่เป็นของไทยคนเดียว อยากให้ชาวต่างชาติได้เข้ามาซึมซับบรรยากาศธรรมชาติแบบนี้บ้าง ก็เลยจินตนาการเรื่องต่างๆ โดยมีที่มาจากชื่อตัวเองคือ “ไตรเทพ”
แรกเริ่มมาจากเทพเจ้า 3 องค์ได้เนรมิตสรรพสัตว์ขึ้นมา ทั้งมนุษย์หิน มนุษย์ไม้ สัตว์ประหลาด และนักรบต่างๆ ต่อมาช่วงหนึ่งที่เทพเจ้าทรงเบื่อหน่ายกับการปกครองก็เลยไปจำศีลภาวนาอยู่บนยอดเขาเทพเจ้า หลังจากนั้นประมาณ 1,200,000 ปี เมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ก็พบว่า สรรพสิ่งทุกอย่างมีความวุ่นวาย เกิดการแก่งแย่งเข่นฆ่ากันเอง เทพเจ้าก็เลยสาปทุกอย่างให้กลายเป็นหิน เพื่อยุติความวุ่นวายเหล่านั้น

เมื่อเดินเข้ามาข้างในสวนจะพบกับโซนแรกจะเป็นโซนผู้พิทักษ์ เรียกว่า แท่งโซเอ็น เป็นแท่งที่เทพเจ้าทุกองค์บรรจุพลังงานไว้ พลังงานตัวนี้จะรักษาสมดุลสวนไตรเทพให้ออกดอกออกผลตามฤดูกาล ดูแลสิ่งต่างๆ และมีพลังงานมากที่สุด เพื่อที่ว่าคนที่เข้ามาเยี่ยมชมก็จะได้จินตนาการตามว่า เทพเจ้าเหล่านี้มีพลังอันสูงสุด
โซนที่ 2 ก็คือ มอนสเตอร์ เป็นตัวละครที่เกิดจากการสร้างของเทพเจ้า ส่วนหนึ่งจะเป็นของเทพเจ้าและอีกส่วนหนึ่งก็จะเกิดมาจากพลังมืดคือ พวกพ่อมด หมอผี อสูรกาย โซนที่ 3 ก็จะเป็นโซนของค้อนเทพเจ้า หากค้อนนี้ตกไปที่แห่งไหนก็จะแผ่รังสีแร่ธาตุต่างๆ ออกมา จะมีพวกเต่า เรียกว่า เต่า แกแล็คซี่ จะมากินพลังงานต่างๆ ที่ออกมาจากค้อน และจะทำให้กลายพันธุ์ บางตัวมี 2 หัว บางตัวมี 6 หัว

โซนที่ 4 จะเป็นโซนเบาบัฟฟี่ อดีตก่อนที่เขาจะถูกสาปก็จะเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่อยู่ในตำหนักของเทพเจ้า เปรียบเหมือนเป็นพ่อบ้าน ต่อมาเมื่อถูกสาปเป็นต้นเบาบัฟฟี่จะมีคุณสมบัติอย่างหนึ่งคือได้พรจากเทพเจ้ามีวาจาเป็นเลิศ สามารถให้พรกับใครก็จะสมหวัง โดยเบาบัฟฟี่จะชอบให้คนกอดเพื่อที่จะได้พรที่ขอให้สมหวัง

โซนที่ 5 ก็จะเป็นพวกกระเจี๊ยว ลาโฮ่เน่ ตัวละครตัวหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของเทพเจ้าที่สร้างขึ้นมา แต่ว่าเป็นตัวที่มีพลังชีวิตน้อยที่สุด มีอายุสั้น จะปล้นพลังชีวิตของคนอื่น นอกจากจะปล้นแล้วก็จะมีพวกกามราคะ การข่มขืนกระทำชำเรา เทพเจ้าเลยลงโทษลาโฮ่เน่ให้แยกชิ้นส่วนออกจากกัน มือก็จะอยู่ส่วนหนึ่ง ส่วนตัวก็จะอยู่ส่วนหนึ่ง ส่วนกระเจี๊ยวก็อยู่อีกส่วนหนึ่ง เพื่อตั้งประจานไม่ให้ทำเป็นเยี่ยงอย่าง แต่ลาโฮ่เน่จะฆ่าไม่ตายถ้าไม่หมดอายุขัย จะอยู่กับหนอนเซราฟิม เป็นหนอนพวกกินคน เป็นพวกที่พลังมืดสร้างขึ้นมา และ โซนที่ 6 ก็จะเป็นลานกางเต็นท์ที่มีหัวใจเต็มทุ่ง และสามารถตกปลาได้ฟรี

ที่สำคัญคือ สวนไตรเทพ ไม่มีตัวละครที่ไปซ้ำกับหนังการ์ตูนที่ใด ถือเป็นแหล่งที่มีจินตนาการเป็นหนึ่งเดียวในโลก จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสจินตนาการภายในสวนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ อยู่ติดลำน้ำพอง บรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การมาพักผ่อน โดยตั้งแต่เปิดบริการมามีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาชมไม่ขาดสาย โดยจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น