X

เผยชายต้องสงสัยที่จับได้เมื่อคืน ไม่ใช่คนร้าย

ขอนแก่น – ตำรวจชุดสืบสวนประชุมเครียดตามจับคนร้ายจี้ร้านทอง ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท คาดลงมือคนเดียวและยังกบดานอยู่ในพื้นที่ ยืนยันชายตัองสงสัยที่จับได้เมื่อคืนไม่ใช่คนร้ายตัวจริง

หลังเกิดเหตุคนร้ายอุกอาจจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านทองชื่อดังบนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น สามารถขโมยทองไปได้รวม 11 บาท เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้นั้น ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (21 พ.ย. 64) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมศูนย์ปฎิบัติการ สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.ศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 4 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ปรีขา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้เรียกประชุมคณะทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากตำรวจภูธร ภาค 4 ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

สำหรับรายละเอียดคดีเมื่อวานี้ คนร้ายซึ่งทราบว่า เป็นเพศชาย สวมเสื้อยืดสีขาวทับเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ สวมหมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ได้บุกเข้ามาร้าน ยิงปืนขู่เสียงดังทำให้คนขายและลูกค้าในร้านแตกตื่นหลบหนีไป ก่อนที่คนร้ายจะปีนข้ามเคาเตอร์ไปกวาดเอาทองรูปพรรณที่แขวนโขว์อยู่ที่ผนังด้านหลังไป น้ำหนักรวม 11 บาท

หลังจากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบปลอกกระสุนปืน Blank Gun ขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด ที่บริเวณหน้าร้านทอง กระเป๋าที่คนร้ายนำมา 2 ใบ และ คนร้ายยังได้ทิ้งรอยเท้าที่บริเวณกระจกเคาเตอร์ ซึ่ง จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บไปตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม สำหรับเส้นทางหนี คนร้ายได้วิ่งออกไปข้างนอกห้างฯ ผ่านต้นคริสต์มาสที่กำลังจัดแสดงบริเณลานข้าวเหนียว และขี่จักรยายนต์ไปตามถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น

ด้าน จนท.ชุดสืบสวนฯ ได้ระดมกำลังแกะรอยคนร้าย กระทั่งเวลา 23.00 น. มีรายงานว่า จนท.ได้พบชายต้องสงสัยที่ตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร ซึ่งสวมรองเท้าที่มีลักษณะคล้ายกับคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุ จึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมตรวจ DNA ก่อนจะนำตัวไปค้นบ้านเพื่อหาของกลางและหลักฐาน
ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเปรียบเทียบ DNA ผู้ต้องสงสัยกับ DNA ที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ โดยยังไม่ยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ แต่จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องสงสัย พบว่า เคยก่อเหตุชิงทรัพย์และเสพยาเสพติดมาก่อน ซึ่ง จนท.จะควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป

ล่าสุดชุดสืบสวนฯ สามารถสืบทราบเบาะแสคนร้าย สันนิษฐานว่ายังอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อออกหมายจับ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดที่เกี่ยวข้องได้ ทั้งนี้ จนท.ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสคนร้ายไปสู่การจับกุม จะได้รับเงิน จำนวน 50,000 บาท โดยสามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์ 043-221162,043-226557 และ 089-620-7739 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น