X

มิตรภาพคับคั่ง แต่รถยังเคลื่อนตัวได้ดี

ขอนแก่น – สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพวันนี้ไม่ติดขัด พบมีรถสะสมบริเวณ อ.บ้านไผ่ และ อ.พล ด้าน จนท.แนะนำให้ใช้เส้นทางผ่าน อ.มัญจาคีรี

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้และมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงช่วงเช้าวันนี้ส่งผลให้ถนนมิตรภาพมีปริมาณรถมาก ไม่ขาดสาย แต่อย่างไรก็ดีพบว่า รถสามารถทำความเร็วได้ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่จะมาชะลอความเร็วตามจุดตัดสัญญาณไฟตามอำเภอต่างๆ  ซึ่งเมื่อพ้นไปแล้วก็สามารถใช้ความเร็วได้  มีปริมาณรถสะสมบริเวณพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ต่อเนื่องไปจนถึงอำเภอพล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รองรับรถจากทางตอนบน จาก จ.หนองคาย และ อุดรธานี และตอนกลางของภาค จาก จ.มหาสารคาม และ ยโสธร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงคาดว่า ปริมาณรถบนถนนจะหนาแน่นที่สุดในช่วงบ่ายวันนี้ไปจนถึงเย็น เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระบายรถให้วิ่งทางตรงไปได้เรื่อยๆ โดยปีนี้เป็นปีแรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีการปิดจุด กลับรถบนถนนมิตรภาพในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นและอำเภอน้ำพอง รวม 7 จุด เพื่อให้รถสามารถวิ่งได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องชะลอตัว นอกจากนี้มีคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสำหรับชาวขอนแก่นหรือจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ขอให้ลองพิจารณาเส้นทางผ่านจากอำเภอมัญจาคีรีไปชัยภูมิ ผ่านอำเภอเทพสถิตย์ ก่อนเข้าสู่จังหวัดนครราชสีมา สระบุรี เข้าสู่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่จะช่วยเลี่ยงปัญหาจราจรติดขัดบนถนนสายหลักได้

ด้านนายพันธ์เทพ  เสาโกศล นายอำเภอชุมแพ  พร้อมด้วย พันตำรวจเอก สรายุทธ  ฉ่ำผิว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันตั้งจุดบริการผู้ใช้รถใช้ถนน บริเวณด่านบ้านห้วยบั้งทิง ตำบลไชยสอ อำเภอชุมแพ  บนทางหลวงหมาย 12  พร้อมแจกข้าวหลามแก่ผู้ที่เดินทางผ่านไปมา ถือเป็นการคืนความสุขให้ประชาชนช่วงเทศกาลวันปีใหม่เดินทางปลอดภัย ซึ่งข้าวหลามที่นำมาแจกถือเป็นสินค้าโอทอป ของดีเมืองชุมแพที่ภาครัฐให้การสนับสนุน  ขณะที่บรรยากาศช่วงเทศกาลปีใหม่ที่วัดเจติยภูมิ บ้านขาม หมู่ 1 ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสักการะองค์พระธาตุขามแก่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเริ่มต้นปี  ก่อนจะออกเดินทางกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น