X

ยุทธการขอนแก่น เด็ดหนวดแมว 2021 กวาดล้างเด็กแว้น

ตำรวจจังหวัดขอนแก่นเปิดยุทธการเด็ดหนวดแมว ระดมกำลังออกกวาดล้างเด็กแว้น ยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้กว่า 300 คัน และท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก
วันที่ 11 มี.ค 64 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยมีของกลาง รถ จยย. 30 – 40 คัน ท่อไอเสีย และอะไหล่อื่นๆจำนวนมาก

พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ตามนโยบายของศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับยับยั้ง หรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางหรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมโดยลักษณะหรือพฤติการณ์ ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทางอันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งปัจจุบันมีสถาการณ์กลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุม ดัดแปลงสภาพรถยนต์ รถ จยย. ผิดกฎหมาย และขับขี่รถเสียงดังรบกวน หรือแข่งรถในทางสาธารณะ ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่พี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ดังนั้น สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ทำการระดมกวาดล้างตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องในนาม “ยุทธการขอนแก่นเด็ดหนวดแมว 2021” ขึ้นในห้วงวันที่ 4 – 10 มี.ค. 2564 โดยมีผลการปฏิบัติดังนี้ ดำเนินการตามความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก ฯ และ พ.รบ.รถยนต์ จำนวน 330 ราย ตรวจยึดรถจยย.ดัดแปลงตัวรถ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั่น จำนวน 178 คัน ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 27 ราย ดำเนินการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หรือตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/ 2558 และ 46 / 2558 โดยว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บน จำนวน 45 ราย จัดทำประวัติผู้กระทำและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง จำนวน 78 ราย

“นอกจากนี้ตรวจค้นร้านขาย ดัดแปลงตัวรถ จำนวน 461 ร้าน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ดำเนินการตามมาตรการ ดังนี้ ไม่ให้มีการซ่อม หรือ ดัดแปลง เปลี่ยนท่อรถ จยย.ที่มีเสียงดัง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภายในร้านมีสินค้าประเภทชิ้นส่วนท่อไอเสีย รถ จยย.เป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึดสินค้าประเภท คอท่อไอเสีย 33 ชิ้น ปลายท่อไอเสีย 1ชิ้น ท่อไอเสีย 1 ชิ้น อีกด้วย”พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น