X

อ่วมพายุฤดูร้อนถล่มอำเภอชนบทขอนแก่น

อิทธิพลจากพายุฤดูร้อนทำให้ฝนตกลงมาซ้ำชาวบ้าน ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนเสียหาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ
วันที่ 8 มี.ค 64 ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ได้ไปซื้อสังกะสี เพื่อมาซ่อมแซมบ้านของตนเอง หลังจากเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้มรีพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อำเภอชนบทได้รับความเสียเสียหายเป็นวงกว้างหลายตำบล ทำให้ ชาวบ้านบางส่วนต้องไปหาซื้อสังดะสีและอุปกรณ์ต่างๆ มาซ่อมแซมบ้าน เพราะเนื่องจากยังคงได้รับอิทธิพลจากพายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนตลงมาทำให้บ้านเรือนต้องเปียกฝนอีกครั้ง

นายพัฒนพงษ์ จำนงค์พอพัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลศรีบุญเรือง กล่าวว่า จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่า ในพื้นที่หมู่ 1 มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ส่วนในภาพรวมของอำเภอชนบท มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 600 หลังคาเรือน โดยตำบลชนบทและตำบลศรีบุญเรือง ได้รับความเสียหายมากที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลศรีบุญเรือง และทางอำเภอชนบท ได้ลงมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งเบื้องต้นมีทหารและตำรวจ สภ.ชนบท ได้เข้ามาช่วยชาวบ้านซ่อมแซมบ้านเรือน ที่ได้รับความเสียหายแล้ว เพราะขณะนี้ ยังคงมีนตกลงมาต่อเนื่องจะส่งผลกระทบซ้ำกับชาวบ้าน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะขณะนี้ในพื้นที่อำเภอชนบทมีบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก อีกทั้งช่างที่จะจ้างมาซ่อมแซมบ้านหายาก และยังมีค่าจ้างในราคาที่สูงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น