X

ปิดเมืองรับคนนับแสนร่วม”ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2018″

ขอนแก่น – เจ้าหน้าที่เร่งจัดเวที เครื่องเสียง ที่บริเวณประตูเมืองขอนแก่น เพื่องานยิ่งใหญ่ส่งท้าย   ปีเก่าต้อนรับปีใหม่   ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2018 คาดจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่าแสนราย

ที่บริเวณประตูเมือง ถนนศรีจันทร์ สถานที่จัดงานนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ภายใต้ชื่องานKHON KAEN COUNTDOWN ๒๐๑๘ เบิกบานทั่วหล้า” เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเร่งตกแต่งเวทีและติดตั้งเครื่องเสียงเพื่อให้แล้วเสร็จ ก่อนจะมีพิธีเปิดกิจกรรมขอนแก่นเคาท์ดาวน์ ในช่วงค่ำวันนี้ แรกเริ่มกิจกรรมนี้เกิดขึ้นจากแนวความคิดที่ต้องการจัดสร้างพื้นที่แห่งความสุขของเมือง โดยการเนรมิตพื้นที่บริเวณประตูเมืองแห่งนี้ให้เป็นสถานที่ที่จะสร้างความสุข ความสนุกสนาน ให้คนเมือง ก่อนจะกลายเป็นงานเคาท์ดาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอิสาน  และเป็นสถานที่ที่คนไทยต้องการมาร่วมกิจกรรม     เคาทดาวน์ในระดับประเทศ  โดยวันนี้จะมีการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องนักแสดงชื่อดังหลายวง  ทั้งโตโน่  ลาบานูน และ      พีสะเดิด ก่อนที่จะมีการร่วมกันนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2018 โดยการจุดพลุเกือบ 4000 นัด แสดงถึงความยิ่งใหญ่อลังการและความเบิกบานทั่วหล้า

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมนี้ถือเป็นอีเวนท์ใหญ่อีกงานของจังหวัด ขณะนี้เทศบาลนครขอนแก่นได้ประดับตกแต่งเมืองให้สว่างไสวและสวยงาม โดยเนรมิตพื้นที่ 4 จุดหลักสำคัญ ประกอบด้วย 1.บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง 2.พื้นที่บริเวณ ถ.ศรีจันทร์ จากบริเวณสี่แยก ถ.มิตรภาพมาจนถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง    ระยะทางกว่า 1 กม. 3.พื้นที่บริเวณเกาะกลางสี่แยกสามเหลี่ยม ถ.มิตรภาพ และ 4.พื้นที่ภายในสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น ประดับไฟกว่า 100,000 ชุด สวยงามยิ่งใหญ่ นอกจากจะมีการแสดงบนเวทีแล้ว ยังมีการแสดงไลท์แอนด์ซาวด์ที่สวนเรืองแสงซึ่งในวันนี้จะแสดง 4 รอบตั้งแต่เวลา 1 ทุ่ม 2 ทุ่ม 3 ทุ่มและ 4 ทุ่ม

เทศกาลท่องเที่ยวส่งท้ายปีของ จ.ขอนแก่น ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่นทุกปี โดยปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 700,000 คน สร้างรายได้ในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท นอกจากจะได้ร่วมใจนับถอยหลังสู่การขึ้นศักราชใหม่ด้วยกันแล้ว ผู้มาร่วมงานยังจะได้รับการประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัว เป็นการเริ่มต้นสิ่งดีๆ ตั้งแต่ต้นปีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น