X
โควิด19

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 4 ราย

ขอนแก่น–ขอนแก่นพบผู้ติดโควิดอีก 4 ราย เป็นกลุ่มคนใกล้ชิด ทั้งเพื่อน คนในครอบครัว และแฟนสาว ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายที่ 4 และ 5 แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ววันนี้

วันนี้ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย หลังพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดที่ผ่านมาแล้ว 6 ราย ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายที่ 7 เป็นชาย เป็นนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น มีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยรายที่ 5 และรายที่ 6 ผู้ป่วยรายนี้มีบิดาเป็นครูฝึกที่ ศฝร.ภ.4 ตรวจแล้วมีผลเป็นบวก และได้เข้าอบรมนายร้อย 53 ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา  นอกจากนั้นยังได้สัมผัสน้องชาย อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 8 และมารดา อายุ 52 ปี ซึ่งมีอาชีพขายของใน ศฝร.ภ.4 ตรวจพบเป็นรายที่ 9 ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 10 เป็นเพื่อนหญิงของผู้ติดเชื้อรายที่ 7 ส่วนบิดาที่เป็นครูฝึกในศูนย์ฝึกอบรมภาค 4 ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

ในวันนี้ทีมสอบสวนโรคได้เข้าทำการตรวจสอบพร้อมคัดกรองนักเรียนนายร้อย 53 จำนวน 779 นาย ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ทางจังหวัดได้มีการยกระดับการเฝ้าระวังเทียบเท่าจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดมาโดยตลอด

ในส่วนของผู้ติดเชื้อทั้ง 4 ราย ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยทั้งหมดอาการยังปกติ แข็งแรงดี ส่วนบิดาได้ส่งแพทย์ให้คำแนะนำในการปฎิบัติตัวตามหลักของกรมควบคุมโรค

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชน ให้โหลดแอปพลิเคชั่นหมอชนะ เพื่อจะได้มีการคัดกรองตัวเอง เพราะการกลับมาแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ เชื้อไวรัสจะไม่แสดงอาการเหมือนที่พบเชื้อในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเมื่อพบความผิดปกติให้รีบพบแพทย์ทันที พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหากไม่จำเป็น ขอให้อยู่ภายในบ้านก่อน และอย่าลืมสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ กินร้อน ช้อนกลาง ในส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 และรายที่ 5 ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ขณะนี้กลับบ้านได้แล้วเมื่อเช้านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น