X
เคาท์ดาวน์

เคาท์ดาวน์ขอนแก่นไม่คึกคัก ประชาชนต่างพากันฉลองปีใหม่ที่บ้าน

ขอนแก่น – ชาวขอนแก่นร่วมเก็บภาพความประทับใจในสวนเรืองแสงในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ทางจังหวัดงดจัดงานเค้าท์ดาวน์ เพื่อป้องกันปัญหาไวรัสโควิด


บรรยากาศคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่สวนเรืองแสง บริเวณประตูเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาเที่ยวชมการประดับไฟภายในสวนเรืองแสง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้ในปีนี้ทางจังหวัดได้ประกาศงดการจัดงานเคาท์ดาวน์ 2021 อันเนื่องจากปัญหารระบาดของโรคโควิด 19

แต่ทางเทศบาลนครขอนแก่นได้นำหลอดไฟหลายพันดวงมาประดับตกแต่งภายในบริเวณสวน เพื่อสร้างบรรยากาศความสวยงามให้แก่เมือง โดยมีการตกแต่งประดับไฟบริเวณกระติ๊บข้าวเหนียวการจัดทำอุโมงค์ไฟขนาดยักษ์ กว้าง 18 เมตร ยาว 36 เมตร ประดับตกแต่งด้วยดวงไฟขนาดเล็กนับหมื่นดวง รวมทั้งตลอดแนวบนถนนศรีจันทร์ซึ่งเป็นที่ตั้งของประตูเมืองก็มีการประดับไฟลายผีเสื้อสีชมพูอยู่บนเสาไฟต่อเนื่องไปจนถึงบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น

ส่งผลให้ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยแวะเวียนมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่นจัดตั้งจุดตรวจคัดกรองที่บริเวณทางเข้าอุโมงค์ไฟ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

และเมื่อถึงเวลาเที่ยงคืนเปลี่ยนสู่ศักราชใหม่ มีการจุดพลุไฟเฉลิมฉลองจากบริเวณโรงแรมโฆษะ ซึ่งอยู่ไม่ไกล นักท่องเที่ยวต่างออกมาชมความสวยงามของพลุ และกล่าวคำอวยพรปีใหม่ให้แก่กันและส่งคำอวยพรออนไลน์  ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำถึง 15 องศาเซลเซียส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น