X

“น้องแบม”รับราชการวันแรก ตำแหน่งนักวิชาการยุติธรรม ป.ป.ท. 

ขอนแก่น- น้องแบม “ปณิดา ยศปัญญา” อดีตนักศึกษาฝึกงานผู้เปิดโปงกรณีทุจริตเงินคนจน  เริ่มงานวันแรกในฐานะข้าราชการที่ ป.ป.ท.ขอนแก่น ในตำแหน่งนักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ  ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือ แบม บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ผู้เปิดโปงกรณีทุจริตเงินคนจนและผู้พิการของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น  ระหว่างที่เป็นนักศึกษาฝึกงาน  จนนำไปสู่การสอบสวนกรณีทุจริตทั่วประเทศได้นำหนังสือส่งตัวถึงผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)เขต 4 ขอนแก่น  เพื่อเริ่มทำงานวันแรก หลังได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการในตำแหน่งนักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ สังกัด ป.ป.ท.เขต 7 นครปฐม

โดยเมื่อวานวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา  น.ส.ปณิดาได้ไปเดินทางรายงานตัวที่ ป.ป.ท.ส่วนกลาง และได้นำหนังสือส่งตัวเพื่อช่วยราชการที่ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น  โดยนายทองสุข ณ พล รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 4 ขอนแก่น เป็นผู้รับหนังสือด้วยตัวเอง

นางสาวปณิดา กล่าวว่า ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทั้งนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี  เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และปปท.ขอนแก่น ที่ให้โอกาสทำงาน  และตั้งใจจะทำงานให้ดีที่สุด  เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ด้านนายทองสุข ณ พล รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 4 ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้นางสาวปณิดามาทำงานวันแรกจึงให้ทำงานที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต เบื้องต้นยังไม่มอบงานที่เป็นงานหลัก โดยจะให้ศึกษาวิธีการทำงานและขอบข่ายการทำงาน เมื่อเข้าใจแล้วจะได้มอบหมายงานหลักให้ คงใช้เวลาไม่นาน โดยจัดให้มีพี่เลี้ยงเพื่อให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวในระเบียบทางราชการ และรู้สึกดีที่คนที่ได้ทำคุณประโยชน์ให้กับหน่วยงาน ในภาพรวมของการปราบปรามการทุจริต และผู้ใหญ่ได้ให้มาทำงานที่นี่

ส่วนในกรณีด้านคดีนั้นเป็นไปตามขั้นตอนไม่ว่าจะการที่นางสาวปณิดาเป็นพยานก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ ขณะนี้ทางอนุไต่สวนของจังหวัดขอนแก่น ได้พยายามเต็มที่ในการเร่งรัดคดีได้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว น่าจะประมาณ 80 เปอรเซ็นต์แล้ว คาดว่าประมาณต้นเดือนธันวาคมจะเชิญผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาได้

“การทำงานต้องทำตามหน้าที่ที่ ต้องมีอีกหลายรูปแบบที่ต้องพบไม่ใช่แค่รูปแบบทุจริตที่เคยเปิดโปงในช่วงที่ผ่านมา เพราะมีหลายหน่วยงานที่ต้องดู ซึ่งรูปแบบอาจจะแตกต่างที่ต้องเรียนรู้ “ นายทองสุข กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น