X
ไดโนเสาร์

รื้อแล้ว !! น้องไดโน่ หลังยืนต้อนรับผู้สัญจรผ่านไปมาร่วมสิบปี 

ขอนแก่น – เทศบาลตำบลบ้านเป็ดนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างเข้ารื้อหุ่นไดโนเสาร์ สัญลักษณ์เมืองขอนแก่นที่หลังหักจากเหตุรถชน โครงสร้างได้รับผลกระทบ จนอาจจะพังลงมา

วันนี้ (17 พ.ย. 63) ที่บริเวณหุ่นไดโนเสาร์บนถนนมะลิวัลย์ ใกล้ทางเข้าท่าอากาศยานขอนแก่น หมอพราหมณ์เทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้ทำพิธีพราหมณ์ก่อนที่จะทำการรื้อหุ่นรูปปั้นไดโนเสาร์ หลังได้รับหนังสือทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่นให้ทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกเพื่อความปลอดภัย หลังพบว่า ตัวหุ่นชำรุดอย่างหนักและเกรงจะเกิดอันตราย ทางจังหวัดขอนแก่นจึงมีคำสั่งให้รื้อหุ่นไดโนเสาร์ทั้ง 4 มุมเมือง ออกจากเกาะกลางถนนเพื่อความปลอดภัย กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

นายปรีดา นิลสาคู ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเป็ด กล่าวว่า ในวันนี้ได้ให้กองช่างรื้อถอนตัวหุ่น หลังจากก่อนหน้านี้ออกมาสำรวจและวางแผนการรื้อ โดยจะเริ่มรื้อจากส่วนหัวก่อน จากนั้นจะไล่ลงมารื้อลำตัว คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วัน เนื่องจากรูปปั้นไดโนเสาร์ตั้งอยู่บนเกาะกลางถนนมะลิวัลย์ซึ่งมีประชาชนสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก และเพื่อให้ลดผลกระทบต่อการจราจรให้น้อยที่สุด

จึงกำหนดให้มีการรื้อถอนหุ่นไดโนเสาร์ 2 วัน ในการรื้อไดโนเสาร์ตัวนี้จะเน้นให้คงสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด  เนื่องจากจะนำไปไว้ในสถานที่ที่เหมาะสม เช่น สวนสาธารณะ เพื่อเพิ่มความสวยงามในพื้นที่ตำบลบ้านเป็ดต่อไป

สำหรับการรื้อไดโนเสาร์ครั้งนี้ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหุ่นไดโนเสาร์ในพื้นที่ ประกอบด้วย เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เทศบาลเมืองศิลา เทศบาลตำบลพระลับ และ เทศบาลตำบลเมืองเก่า ให้ทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกจาเกาะกลางถนนให้เร็วที่สุด

ล่าสุด ทางเทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้ดำเนินการรื้อถอนรูปปั้นหุ่นไดโนเสาร์ออกเสร็จเรียบร้อย ขณะที่ผู้ที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างบอกว่า เมื่อมองบนนถนนแล้วเหมือนมีอะไรขาดหายไป  เนื่องจากรูปปั้นหุ่นไดโนเสาร์ตัวนี้ตั้งตระหง่านอยู่บนถนนเป็นเวลานานถึง 9 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น