window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X
ทหารฆ่าตัวตาย

คืบหน้าคดีพลทหารวัย 21 ผูกคอตายในค่าย ญาติไม่เชื่อสาเหตุจากโรคซึมเศร้า

ขอนแก่น – คดีพลทหารใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองเสียชีวิตในค่าย ญาติพบพิรุธไม่เชื่อเป็นการฆ่าตัวตาย ล่าสุด พ่อแม่เข้าแจ้งความเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ที่ สภ.ย่อยศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น  นายสุรชัย เสนาสนิท อายุ 43 ปี และ นางสาว อุลัย เตื่อยมา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 1 ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของพลทหาร รชฏ เสนาสนิท อายุ 21 ปี ประจำค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆ ทั้งแชท ทั้งข้อความพูดคุยในครอบครัวและเพื่อน รวมถึงใบรับรองการตายเดินทางเข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ท.อนุชิต ผดุงชาติ หน.สภ.ย่อยศิลา

นายสุรชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากตัวเองมีลูกเพียงคนเดียว คือ นายรชฏ เสนาสนิท อายุ 21 ปี ต่อมาลูกชายได้สมัครใจเข้าเป็นทหารที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น และเข้าฝึกเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา  ซึ่งเมื่อใกล้ครบกำหนดเรียบร้อยก็มีการลาพัก จึงมารับลูกชายกลับไปพักที่บ้านและมาส่งลูกชายด้วยตัวเอง แต่ต่อมาวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางค่ายโทรไปแจ้งว่า ลูกชายผูกคอตายในกระท่อมกลางน้ำที่อยู่ในเรือนจำของค่าย จึงรีบไปดูศพลูกชาย เห็นเลือดที่หน้าผาก แขน และผ้าขาวม้าที่ผูกคอลูกชาย ซึ่งไม่ใช่ของลูก โดยทางค่ายแจ้งว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและได้ใช้มีดกรีดแขนซ้าย ก่อนผูกคอตายในคืนวันที่ 31 ต.ค. และมีทหารในค่ายไปเจอศพลูกชายในเวลา 04.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย. ทำให้ตนสงสัยสาเหตุการตายเป็นอย่างมาก จึงเรียกร้องให้มีการตรวจสอบสาเหตุการตายที่แท้จริงเพื่อความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

นายสุรชัย กล่าวอีกว่า ปกติลูกเป็นคนร่าเริง กลัวเจ็บ เป็นคนขี้กลัว ไม่กล้าทำตัวเอง และไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้า และไม่คิดว่าลูกจะฆ่าตัวตายตามที่ทางค่ายแจ้งมา เพราะก่อนจะเสียชีวิต ลูกชายได้ฝึกเสร็จก็ลากลับบ้านกว่า 10 วัน  โดยมารับลูกที่ค่ายในวันที่ 12 ตุลาคม 2563 ก็กลับไปเยี่ยมบ้านที่ อ.บ้านไผ่  จากนั้นก็กลับเข้ามาที่ค่ายในวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ซึ่งตนก็เป็นคนมาส่งลูกเอง จากนั้นวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ยังได้คุยแชทกับลูกชายก็ไม่มีอะไรผิดปกติ เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดจึงไม่มีความเป็นไปได้เลยว่า ลูกจะเป็นโรคซึมเศร้าและฆ่าตัวตาย เพราะเชื่อว่า ถ้าลูกมีอะไรลูกต้องคุยกับพ่อแม่ ปกติก็แชทคุยกันบ่อยๆ และไม่มีอะไรบ่งบอกว่าลูกจะตายหรือลาตาย

ทั้งนี้ถ้าลูกชายไม่อยากเป็นทหารคงไม่สมัครใจเข้ามา แต่นี่ลูกชายเป็นคนสมัครเข้ามาเป็นทหารเอง จึงไม่เชื่อว่า ลูกจะฆ่าตัวตาย ส่วนกรณีที่ลูกชายคุยแชทกับเพื่อนรุ่นพี่คนสุดท้ายนั้น ขณะนี้ได้พูดคุยกับเพื่อนคนดังกล่าวแล้ว ทราบว่า ในคืนก่อนที่จะพบศพลูกชายนั้น เพื่อนรายดังกล่าวบอกว่า ในคืนที่พบศพนั้นมีอาการปวดท้อง จึงเดินเข้าห้องน้ำ มองเห็นน้องยืนอยู่ที่ศาลาจุดเกิดเหตุ เมื่อเข้าห้องน้ำเรียบร้อยจึงเดินไปดู ก็พบว่าน้องผูกคอตายแล้ว เพื่อนจึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ในส่วนของการชันสูตรพลิกศพและการตรวจพิสูจน์วัตถุต่างๆ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น นายสุรชัย กล่าวว่า ทางครอบครัวเชื่อมั่นในแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จึงได้ทำการเผาศพ ขณะนี้ครอบครัวรอเพียงผลพิสูจน์ ทั้งอาวุธมีด รอยเลือด และดีเอ็นเอในผ้าขาวม้า รวมถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกัน เพื่อให้เกิดความกระจ่างและเชื่อว่าจะเกิดความยุติธรรมกับลูกและครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น