X
ไดโนเสาร์

พบน้องไดโน สัญลักษณ์เมืองมีรอยร้าวทั่วตัว หวั่นอาจเป็นเหตุให้รูปปั้นทรุดพังลงมา

ขอนแก่น – แชร์กันสนั่น !! รูปปั้นไดโนเสาร์ขนาดยักษ์บนเกาะกลางถนนมีรอยปริใกล้แตกหัก หลังเคยถูกรถพุ่งชนจนขาหักต้องเข้าเฝือกเมื่อ 4 เดือนก่อน

มีรายงานว่า หลังเป็นข่าวแชร์กันออกไปอย่างแพร่หลาย กรณีรูปปูนปั้นไดโนเสาร์ ตั้งอยู่บนเกาะกลางบนถนนมะลิวัลย์ จ.ขอนแก่น ทางไปยังสนามบินขอนแก่น มีรอยปริใกล้แตกหัก ซึ่งเป็นไดโนเสาร์ตัวเดียวกันกับที่ถูกรถยนต์กระบะพุ่งชน จนขาซ้ายหักต้องเข้าเฝือกมาแล้วเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และเป็นข่าวใหญ่โตไปแล้วหนหนึ่ง

วันนี้ (6 พ.ย.63) เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบรูปปั้นไดโนเสาร์ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณขาด้านหลังมีรอยแตกออกจากกัน รวมทั้งบริเวณขาหลังด้านซ้าย หาง และบริเวณลำคอ ยังพบรอยร้าวขนาดใหญ่อีกด้วย  โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า หลังจากนี้จะนำผลการตรวจสอบไปรายงานให้ทางสำนักงานโยธาธิการจังหวัดขอนแก่นได้รับทราบเพื่อจะได้หาทางแก้ไขต่อไป

ด้านนางสุภาพ สำราญ อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้ที่ตั้งรูปปั้นไดโนเสาร์ เปิดเผยว่า หลังผ่านช่วงหน้าฝน ตนสังเกตเห็นว่า รูปปั้นไดโนเสาร์มีรอยร้าวมากขึ้นกว่าเดิม เกรงว่า ตัวโครงสร้างอาจได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุคราวก่อนที่มีรถยนต์กระบะพุ่งชน และอาจทำให้โครงเหล็กและแผ่นโฟมไม่แข็งแรงเท่าเดิม

“น่ากลัวว่าถ้าไม่รีบซ่อมแซม ตัวไดโนเสาร์อาจจะทรุดพังลงมาไม่วันใดก็วันหนึ่ง อยากให้ช่างซ่อมแซมให้แข็งแรงกว่าเดิม เพราะรูปปั้นไดโนเสาร์ตัวนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น ใครผ่านไปผ่านมาบนถนนสายนี้จะต้องเห็นไดโนเสาร์ตัวนี้” นางสุภาพ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น