X
สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดเต็มรูปแบบ 1 ต.ค.นี้

ขอนแก่น – สวนสัตว์ขอนแก่นจัดกิจกรรม “Big Cleaning Day Zoo” สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการรับนักท่องเที่ยว 100% ตั้งแต่ 1 ตุลาคมนี้

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เป็นประธานจัดกิจกรรม “Big Cleaning Day Zoo” สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการ โดยนำพนักงานของสวนสัตว์ร่วมกันทำความสะอาดโซนต่างๆ ภายในบริเวณสวนสัตว์ เพื่อเตรียมพร้อมให้นักท่องเที่ยวมาใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่  1 ตุลาคม 2563 นี้

ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นได้ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มมาตรการและหาวิธีป้องกันไวรัส Covid-19 โดยการระดมเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ขอนแก่นจัดกิจกรรม ““Big Cleaning Day Zoo” สะอาด ปลอดภัย” ทำความสะอาดตามจุดที่ให้บริการ รวมถึงรถบริการสำหรับเที่ยวภายในสวนสัตว์

นอกจากนี้ก็ยังจะมีการระดมกำลังไปร่วมกันทำ Big Cleaning อีกหลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจุดแสดงความสามารถแมวน้ำ อาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Welcome Center) อาคารสำหรับนักเรียนในโครงการฯ โซนรับประทานอาหาร และภายในส่วนจัดแสดงสัตว์ที่นักท่องเที่ยวลงไปชมสัตว์อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงบริเวณสวนน้ำทะเลบนภู ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจและมาใช้บริการเป็นจำนวนมากอีกด้วย

ทั้งนี้แม้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ “Covid-19” ในประเทศได้ลดน้อยลงแล้วก็ตาม  แต่ทางสวนสัตว์ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการประชุมหารือในระดับผู้บริหารและวางแผนจัดทำมาตรการป้องกันโรค Covid-19  มีการคัดกรองทั้งเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าสวนสัตว์ก่อนจะเข้ามาซื้อบัตรผ่านประตู รถทุกประเภทจะต้องวิ่งผ่านบ่อน้ำยาฆ่าเชื้อ เมื่อมาถึงจุดเข้าชมสัตว์ อาคารให้บริการนักท่องเที่ยว ก็จะมีเจ้าหน้าที่นำเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดมาสแกนหาผู้ที่มีอุณหภูมิในร่างกายเกินว่าเกณฑ์ที่กำหนด พร้อมเตรียมเจลแอลกอฮอล์มาไว้บริการที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Welcome Center) และอีก 1จุด ที่เพิ่มมาตรการป้องกันโดยมีการคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะเข้าใช้บริการคือ จุดให้บริการสวนน้ำทะเลบนภู ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อสร้างความความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ

นอกจากนี้ สวนสัตว์ขอนแก่นยังได้จัดโปรโมชั่นบัตรผ่านประตู 100 เดียว เที่ยว 2 สวน สวนสัตว์ และสวนน้ำทะเลบนภู โดยไม่ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูสวนน้ำ และอีก 1 อีกกิจกรรมเที่ยวสวนสัตว์รูปแบบใหม่ “1 Day 4 Trip” ครอบครัวสุขสันต์ วันเดียวเที่ยว 4 สวน ชำระค่าบัตรผ่านประตูตามธรรมเนียมปกติ เที่ยววันเดียวได้ 4 สวน ประกอบด้วย 1. สวนสัตว์ Zoo Zone 2. สวนกวาง 3. สวนน้ำ และ 4. สวนหินล้านปี พร้อมเพลิดเพลินไปกับการชมบรรยากาศความเป็นแอฟริกาบนสะพานลอยฟ้า จุดที่สูงที่สุดและสวยที่สุดของสวนสัตว์ขอนแก่น บน Sky walk

เพื่อมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังพบสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่และการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ “Covid-19 ที่ผ่านมา  โดยผู้สนใจสามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่าน Eventpop หรือติดต่อสวนสัตว์ขอนแก่น Facebook : สวนสัตว์ขอนแก่น Khonkaen Zoo ผ่านช่องทางโทรศัพท์ได้ที่ 086-4556341,086-4594192

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น