X

มิตรภาพขอนแก่นรถแน่น ทล.ปิดจุดกลับรถ 7 จุด 28-3 ม.ค.61

ขอนแก่น – คนเริ่มเดินทางกลับทำให้รถแน่นตั้งแต่เย็นวาน  ด้านสำนักงานแขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 ปิดจุดกลับรถ 7 แห่งบนนนมิตรภาพ  ตั้งแต่ 28 ธันวาคมถึง 3 มกราคม 61 เพื่อให้การจราจรคล่องตัว

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 ตีเส้นทึบพร้อมติดตั้งหลักนำทาง หรือ ไกด์โพส บริเวณช่องจราจรขวาสุด บนถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 342-345 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรบนถนนมิตรภาพ หลังจากก่อนหน้านี้จุดดังกล่าวมีปัญหาเกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดกลับรถ และการจราจรติดขัดจากการรอกลับรถ  นายชุมนุม พันธ์แก้ว หัวหน้างานอำนวยความปลอดภัย แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 กล่าวว่า เดิมที่จุดนี้ช่องทางด่วน เป็น 4 ช่องจราจรแต่เนื่องจากบนถนนจุดดังกล่าวจะมีปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะบริเวณจุดกลับรถ จึงทำให้มีการตีเส้นทึบในเลนขวาสุด  เพื่อให้เส้นทึบเป็นเขตปลอดภัย  ทำให้มีช่องจราจรสำหรับกลับรถในช่องขวาสุด  จากการดำเนินการมาได้ 1 สัปดาห์  ส่งผลให้ประชาชนที่ต้องการกลับรถสามารถกลับรถได้สะดวกมากขึ้น และยังไม่พบอุบัติเหตุจากการใช้งาน

นอกจากนี้แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 ได้ปิดจุดกลับรถบนถนนมิตรภาพ รวม 7 แห่ง ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย 1.สามแยกบ้านกุดกว้าง ตำบลเมืองเก่า  2.จุดกลับรถสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น ตำบลศิลา และ 3.จุดกลับรถห้างดูโฮม ตำบลสำราญ  ส่วนที่อำเภอน้ำพอง มี 3 จุด ประกอบด้วย 1.จุดกลับรถสะพาน   ห้วยยาง ก่อนถึงทางแยกเข้าเขื่อนอุบลรัตน์  2.จุดกลับรถหน้าตลาดสดตำบลน้ำพอง  3.จุดกลับรถหน้าหมวดทางหลวง  น้ำพอง  ซึ่งจะเริ่มปิดตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมถึง 3 มกราคม 61 เพื่อให้การจราจรบนถนนมิตรภาพคล่องตัว  ในช่วงที่ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่

 รายงานล่าสุด พบว่า การจราจรบนถนนมิตรภาพตั้งแต่อำเภอพลถึงอำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น  ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้เริ่มมีปริมาณรถมากแต่ยังเคลื่อนตัวได้  แต่จะมีรถหนาแน่นบริเวณสี่แยกไฟแดง จากนั้นเมื่อเข้าสู่เขตตำบลท่าพระ อำเภอเมืองขอนแก่นมีปริมาณรถติดขัด  โดยรถเริ่มติดตั้งแต่สามแยกท่าพระ-โกสุมพิสัย มาจนถึงทางต่างระดับทางเลี่ยงเมือง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จากนั้นรถส่วนใหญ่จะเลี่ยงออกไปใช้ถนนเลี่ยงเมือง  การขับรถผ่านตัวเมืองขอนแก่นซึ่งมีแยกไฟแดงจำนวนหลายแยก  ทำให้มีปริมาณรถบนถนนมิตรภาพในเขตพื้นที่ขอนแก่นมากขึ้น  เนื่องจากประชาชนเริ่มเดินทางกลับบ้าน  เพื่อมาฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว

พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนเตรียมรับมือประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเมา พบว่า ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้เป็นต้นมา และคาดว่าจะติดขัดมากขึ้นตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ไปจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ จึงขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถให้เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด อย่าขับเร็ว อย่าขับรถจี้คันหน้า เมาไม่ขับ เพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง  ขณะที่หน่วยงานต่างๆ ได้ตั้งจุดบริการประชาชนเรียบร้อยแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น