X

กิจกรรมคืนความสุขหลังกำแพงสูง

ขอนแก่น – ผู้ต้องขังเรือนจำกลางขอนแก่นมอบคุกกี้เป็นสื่อแทนใจเนื่องในวันขึ้นปีใหม่  นอกจากนี้ยังเปิดเรือนจำให้เยี่ยมญาติในช่วงวันหยุดเป็นปีแรก

นายวีรชัย เพชรรัตน์  ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่นเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “คืนความสุขให้กำลังใจ สู่ชีวิตใหม่ ปี 2561” ณ โรงเอนกประสงค์เรือนจำกลางขอนแก่น โดยมีกิจกรรมการแสดงดนตรี เพื่อสร้างความสนุกสนาน ผ่อนคลายในช่วงเทศกาลปีใหม่  เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้แสดงความสามารถ  ปรับ เปลี่ยนนิสัยและสร้างทัศนคติที่ดีต่อตนเองและสังคม นอกจากนั้นในปีนี้กรมราชทัณฑ์ได้มอบของขวัญคืนความสุขให้ผู้ต้องขังและครอบครัว     ด้วยการเปิดโอกาสให้มีกิจกรรมเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นครั้งแรกในวันที่ 30-31 ธันวาคมนี้

ส่วนในช่วงบ่าย  ทางเรือนจำได้จัดกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเพียงปีละหนึ่งครั้ง  ด้วยการให้ผู้ต้องขังชายและหญิงได้มอบคุกกี้ให้กัน สำหรับผู้ที่เป็นสามีภรรยา  ญาติพี่น้อง  หรือเพื่อนสนิท โดยผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมต้องแจ้งความประสงค์ล่วงหน้า จากนั้นทางแผนกเบเกอรีจะจัดเตรียมคุกกี้ให้คนละ 1 กล่อง

โดยมีผู้ต้องขังชายเข้าร่วมกิจกรรม 294 ราย  ผู้ต้องขังหญิง 235 ราย จัดแบ่งเป็นรอบผู้ต้องขังชายมอบของขวัญให้หญิง  และรอบผู้ต้องขังหญิงมอบของขวัญให้ฝ่ายชาย  เพื่อให้แต่ละคนได้ส่งมอบความสุขแก่คนที่ตนรักในช่วงเทศกาลปีใหม่  มีโอกาสได้พบปะพูดคุยถามทุกข์สุขกันอย่างใกล้ชิดแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ  ช่วยให้ผู้ต้องขังผ่อนคลายความตึงเครียด มีกำลังใจต่อสู้ชีวิต ถือเป็นกิจกรรมที่ผู้ต้องขังเฝ้ารอและให้ความสำคัญเป็นพิเศษ  ปัจจุบันเรือนจำกลางขอนแก่นมีผู้ต้องขังรวมทั้งสิ้น 3,678 คน  เป็นชาย  3,122 คน และ หญิง 556 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น