X
ไทยเวียตเจ็ท

ขอนแก่น ไทยเวียตเจ็ทประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ

ขอนแก่น – สายการบินไทยเวียตเจ็ทฝ่ากระแสโควิด ประกาศรุกเส้นทางบินอีสาน เปิดเส้นทางใหม่ ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ วันละ 2 เที่ยวบิน เริ่ม 30 ก.ค.นี้

วันนี้ (10 ก.ค.63) ที่ ร.ร.อวานี จ.ขอนแก่น  ว่าที่ร้อยตรี อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น  น.ส.ศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานขอนแก่น และนายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอดการค้า จ.ขอนแก่น ร่วมในพิธีแถลงข่าวการเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ใน 5 เส้นทางบินใหม่ ประกอบด้วย เส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ไปยัง หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราชอุบลราชธานี และ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางข้ามภาคเส้นทางใหม่เชื่อมระหว่างหาดใหญ่และเชียงราย

นายโทนี่ วัณณะพันธุ์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า เส้นทางบินใหม่ 5 เส้นทางนี้เป็นการขยายเครือข่ายเที่ยวบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท เป็นทั้งหมด 12 เส้นทางที่เชื่อมต่อ 11 จุดหมายปลายทางในประเทศไทยเพื่อนำเสนอโอกาสการเดินทางไปทั่วประเทศไทย

“ในปีนี้แม้จะมีวิกฤติโควิด แต่ทางบริษัทมองว่ายังสามารถขยายเส้นทางบินในประเทศได้อีก ล่าสุดเราได้ประกาศเปิด 5 เส้นทางในประเทศ เช่นที่ขอนแก่น เราเริ่มด้วยเที่ยวบินวันละ 2 เที่ยวต่อวัน เพราะถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการเดินทาง แต่ถ้าหากมีความหนาแน่นมากก็อาจจะปรับเพิ่มขึ้นอีก เช่นเดียวกับเส้นทางบินข้ามภาคจากขอนแก่นไปที่อื่นๆ ก็อยู่ในแผนที่เตรียมจะเปิดเช่นกัน เพราะปัจจุบันคนเลือกเดินทางด้วยปัจจัยเรื่องความสะดวกและราคาที่เข้าถึงง่าย ซึ่งทางเราก็พยายามตอบโจทย์ตรงนั้น เรามองว่า ตลาดในประเทศมีศักยภาพ แม้ในช่วงสถานการณ์โควิดก็ยังมีช่องว่างในการทำตลาดได้”

ปัจจุบันไทยเวียตเจ็ททำการบินเที่ยวบินภายในประเทศอย่างสม่ำเสมอ ในเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และ เชียงใหม่/เชียงราย/ภูเก็ต/กระบี่/อุดรธานี  ทั้งนี้ผู้โดยสารควรตรวจสอบข้อกำหนดและขั้นตอนเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานปลายทาง เพื่อเข้าสู่จังหวัดนั้นๆ อย่างราบรื่น  สายการบินไทยเวียตเจ็ทยังคงเพิ่มความถี่เที่ยวบินและเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางที่เพิ่มขึ้น รวมถึงได้มอบบัตรโดยสารฟรีให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานเป็นหน้าด่านในการป้องกันและควบคุมโรคในประเทศไทย เพื่อแสดงความขอบคุณต่อความทุ่มเทในการพลิกฟื้นสถานการณ์สู่ภาวะปกติเช่นทุกวันนี้

สำหรับเส้นทางบิน ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ จะเริ่มบินเที่ยวแรกวันที่ 30 ก.ค.นี้ ด้วยเครื่องบิน Airbus A320 และ A321 กำหนดบินทุกวันๆ ละ 2 เที่ยวบิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น