window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X
โครงการ9101

ขอนแก่น ดีเจชื่อดังโวยถูกอ้างชื่อทำสัญญาซื้อขายปุ๋ยกับหน่วยงานรัฐ ทั้งที่ไม่รู้เห็น

ขอนแก่น – ดีเจชื่อดัง จ.ขอนแก่น หอบหลักฐานร้อง ป.ป.ช.ถูกแอบอ้างชื่อทำสัญญาซื้อขายปุ๋ยโครงการ 9101 ทั้งที่ไม่รู้เห็น พร้อมถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลังกว่าครึ่งล้าน

วันนี้ (25 มิ.ย.63) ที่ สนง.ป.ป.ช.ภาค 4 ขอนแก่น  น.ส.นิมิต ตราชู ผู้ดำเนินรายการวิทยุชื่อดัง ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อนายประทีป จูฑะศร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 4

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.นิมิต ได้รับแจ้งจากสรรพากรจังหวัดเกี่ยวกับการชำระภาษีส่วนบุคคลย้อนหลังปี 2560 ว่า น.ส.นิมิต ได้ทำการซื้อขายปุ๋ยกับหน่วยงานของรัฐแห่งหนึ่งที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเงิน 6,173,000 บาท และยังไม่เสียภาษีอีกกว่า 6 แสนบาท ทั้งที่ตนไม่เคยเป็นคู่ค้ากับหน่วยงานของรัฐในจังหวัดกาฬสินธุ์ตามที่ สนง.สรรพากร แจ้งแต่อย่างใด

อีกทั้งเมื่อติดต่อไปที่หน่วยงานดังกล่าว จนท.แจ้งว่า เป็นเรื่องที่ดำเนินการเมื่อปี 2560 ซึ่ง จนท.ที่ดำเนินการดังกล่าวได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว บางส่วนก็ย้ายไปอยู่หน่วยงานอื่น อีกทั้งเมื่อติดต่อขอเอกสารการซื้อขายแต่กลับไม่ได้รับการชี้แจงใดๆ

น.ส.นิมิต กล่าวว่า ในส่วนตัวมีธุรกิจทำฟาร์มเลี้ยงไก่ และได้จำหน่ายปุ๋ยขี้ไก่ให้แก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นการขายปลีก โดยยืนยันว่า ไม่เคยทำสัญญาซื้อขายปุ๋ยกับหน่วยงานใดๆ ของภาครัฐมาก่อน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากจึงได้นำหลักฐานมาแจ้งต่อ ป.ป.ช. และเตรียมจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนร่วมกระทำผิดทั้งหมด โดยตนเชื่อว่า ผู้แอบอ้างนั้นจงใจทุจริตภายใต้โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมีฯ พร้อมทั้งมีการสั่งจ่ายเงินเกินจริงอย่างเป็นระบบ ทั้งนี้ยังได้ทำหนังสือถึงสำนักงาน ปปช. สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อให้เข้าตรวจสอบหน่วยงานดังกล่าว เนื่องจากโครงการ 9101 เป็นโครงการพ่อหลวงของเราที่ทำให้ประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะเพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน แต่พบว่ามีการสั่งจ่ายเงินเกินมูลค่าสินค้าหลายเท่าตัว

“ปกติที่ฟาร์มจะขายปุ๋ยให้กับลูกค้าทั่วไป เต็มที่หมดทั้งฟาร์มก็ไม่เกิน 3 แสนบาท แต่ในสัญญาซื้อขายที่หน่วยงานนี้ทำขึ้นกลับมีราคาซื้อขายเกือบ 7 ล้านบาท ทั้งที่เป็นสินค่าในปริมาณเท่ากัน และไม่ใช่ทำกับฟาร์มเราที่เดียว แต่มีการซื้อขายอีกหลายรายการในพื้นที่ตำบลต่างๆ ซึ่งราคาเกินจริงมาก อยากให้ทาง ป.ป.ช. เข้าตรวจสอบให้ครบทุกประเด็ยด้วย” น.ส.นิมิต กล่าว

ด้านนายประทีป ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับหนังสือร้องเรียนว่า จะส่งเรื่องนี้ให้ สนง.ป.ป.ช.ภาค 4 ดำเนินงานต่อไป เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเกิดขึ้นที่ จ.กาฬสินธ์ และ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของ สนง.ป.ป.ช.ภาค 4 โดยจะเร่งรัดให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น