X
ย้าย ผอ.รพ.ขอนแก่น

ขอนแก่น บุคลากร รพ.ขอนแก่น เคลื่อนไหวทวงคืน “หมอชาญชัย”

ขอนแก่น – เคลื่อนไหวต่อเนื่อง !! รพ.ขอนแก่น ขึ้นป้ายขอคืนตำแหน่งให้ “หมอชาญชัย” ขณะที่ชมรมแท็กซี่พร้อมใจติดสติ๊กเกอร์หนุนกระบวนการสอบสวนขอให้มีธรรมาภิบาล

สืบเนื่องจากกรณีบัตรสนเท่ห์ร้องเรียนไปยังผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขว่า นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล อดีต ผอ.รพ.ขอนแก่น มีพฤติกรรมทุจริตเรียกรับเงินจำนวน 5% จากบริษัทจำหน่ายยาเข้าบัญชีกองทุนพัฒนาโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งถือว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง

ต่อมา กระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ย้าย นพ.ชาญชัย ไปปฏิบัติราชการที่กองบริหารการสาธารณสุข สำนักปลัดงานกระทรวงสาธารณสุข และให้ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี มาปฏิบัติหน้าที่ ผอ.รพ.ขอนแก่น แทน  สร้างความตระหนกในกลุ่มบุคลากร รพ.ขอนแก่น และมีการออกมาชุมนุมเรียกร้องขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้อย่างเป็นธรรม ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

บรรยากาศในช่วงนี้ที่ รพ.ขอนแก่น พบว่า มีการขึ้นป้ายถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับกระทรวงสาธารณสุข และ รพ.ขอนแก่น  รวมทั้งเรียกร้องขอให้ นพ.ชาญชัย กลับมาดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น เช่นเดิม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับ จนท. โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่บุคลากรทุกคนยังต้องทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับวิกฤติสถานการณ์โควิด-19 ที่อาจกลับมาระบาดซ้ำ โดยพบว่า ป้ายดังกล่าวได้ติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ ทั่วทั้ง รพ. ไม่ว่าจะเป็นบริเวณโถงทางเดิน หน้าร้านสวัสดิการ ห้องจำหน่ายยา

ขณะที่ทางด้าน นายวีระเดช สุวรรณเก ประธานชมรมแท็กซี่สนามบินขอนแก่น ได้นำสมาชิกของชมรมฯ กว่า 20 คัน ร่วมกันติดสติ๊กเกอร์ซึ่งมีข้อความระบุว่า #save ธรรมาภิบาล รพ.ขอนแก่น , #save คนดีต้องมีที่ยืน ขอคนดีกลับมา  โดยติดบริเวณรอบตัวรถ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการร่วมสนับสนุนนายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ที่ถูกสั่งย้ายโดยไม่เป็นธรรม

ประธานชมรมแท็กซี่สนามบินขอนแก่น กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับสมาชิกในกลุ่มซึ่งมีจำนวนร้อยกว่าคัน มีความเห็นว่า รพ.ขอนแก่น ได้ทำงานดูแลชาวขอนแก่นและชาวอีสานมานานหลายสิบปี ทั้งตน สมาชิกชมรมฯ และครอบครัวต่างได้เคยใช้บริการที่นี่  การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนายแพทย์ชาญชัย ขอคืนคนดีกลับมาสู่จังหวัดขอนแก่น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งถือเป็นการคืนธรรมาภิบาลให้กับจังหวัดขอนแก่นด้วย

ซึ่งกลุ่มตนเชื่อว่า นายแพทย์ชาญชัยไม่ได้รับความเป็นธรรมและไม่ได้ทำผิด ที่ผ่านมา นพ.ชาญชัยได้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่นจำนวนมาก สามารถพลิกสถานการณ์ รพ.ขอนแก่น ซึ่งขาดทุนสะสมมานับสิบปีเป็นร้อยล้านให้กลับมามีกำไรได้ ตนและสมาชิกชมรมแท็กซี่ฯ ในฐานะที่เป็นคนขอนแก่นจึงไม่อยากเห็นคนดีต้องถูกรังแก จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการออกมาเรียกร้องให้คืนคนดีกลับสู่บ้าน

โดยชมรมแท็กซี่สนามบินขอนแก่นจะพร้อมใจกันติดสติ๊กเกอร์เช่นนี้ไปจนกว่ากระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ และ นพ.ชาญชัย ได้รับความเป็นธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น