X
โควิด19

ขอนแก่นตรวจร้านชาบู ลูกค้า-ผู้ประกอบการขานรับมาตรการป้องกันโรค

ขอนแก่น – ผวจ.นำคณะตรวจร้านชาบู ผู้ประกอบการวางมาตรการเข้ม ลดการสัมผัส นั่งได้โต๊ะละ 2 คนแบบเฉียงกัน พบลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการปกติ  

วันนี้ (6 พ.ค.63) ที่ร้านชาบู คิน เดอะบูตะ ตลาดต้นตาล อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อม นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจการให้บริการของร้าน หลังมีมาตรการผ่อนปรนให้ร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในสถานที่ได้ ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

ดร.อรรถกร เกษรแก้ว เจ้าของร้าน กล่าวว่า ทางร้านได้ดำเนินมาตรการตามที่ทางราชการกำหนดทั้งมาตรการหลักและมาตรการเสริม เช่น การทำความสะอาดพื้น และพื้นผิวสัมผัสทั้งก่อนและหลังให้บริการ  มีการคัดกรองผู้เข้ารับบริการ ให้ลงทะเบียนชื่อนามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ ช่วงเวลาที่เข้ารับบริการ  นอกจากนี้ยังจัดที่นั่งห่างกัน โดย 1 โต๊ะ จำกัดให้นั่งได้ 2 คนฝั่งตรงข้ามในลักษณะเฉียงกัน จำกัดเวลาการให้บริการกลุ่มละ 1 ชั่วโมง ให้ลูกค้าอยู่ในร้านเฉพาะผู้ที่จะรับประทานอาหารเท่านั้น

นอกจากนั้น จะจัดอุปกรณ์ช้อนส้อมไว้ให้ที่โต๊ะให้ลูกค้าหยิบเอง งดการบริการบาร์น้ำเพื่อไม่ให้ลูกค้าไปกดน้ำหรือตักน้ำแข็งด้วยตนเองเพื่อลดการสัมผัสอุปกรณ์ในร้าน โดยจะเสิร์ฟน้ำให้ที่โต๊ะ ทำความสะอาดจานชามด้วยเครื่องล้างจานที่มีอุณหภูมิเกิน 70 องศาเซลเซียส

ด้าน ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องขอบคุณทางร้านที่เข้าใจและให้ความสำคัญกับการลดความเสี่ยงติดเชื้อ ลดการสัมผัสระหว่างผู้มารับบริการในทุกขั้นตอน แม้ว่าจะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการจัดการมากขึ้น ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อได้ออกมาสุ่มตรวจร้านอาหารประเภทชาบู ก็พบว่า ที่ร้านมีความเรียบร้อยกว่า 99% ทางคณะกรรมการฯ มีข้อแนะนำเพียงว่า ควรจะมีฉากกั้นใสกั้นระหว่างลูกค้าที่มารับบริการอีกชั้นหนึ่งด้วย เพราะโดยปกติผู้ที่มารับประทานอาหารด้วยกันจะมีการพูดคุยสนทนาแลกเปลี่ยนกันซึ่งจะเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคได้  ก็คิดว่าร้านนี้จะเป็นตัวอย่างแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารประเภทชาบู แจ่วฮ้อน ได้ปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัด สำหรับประชาชนนี่ก็จะเป็นวิถีชีวิตใหม่ที่เราอาจจะยังไม่คุ้นชิน แต่เป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องกระทำเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น