X
โควิด19

ขอนแก่น คืบหน้าผู้ป่วยรายที่ 5 ร่างกายแข็งแรง พร้อมกลับบ้านแล้ว

ขอนแก่น – ผอ.รพ.ขอนแก่น เผยผู้ป่วยรายที่ 5 แข็งแรงดีพร้อมให้กลับบ้าน แต่ยังห่วงความรู้สึกชุมชนรอบข้าง ล่าสุดพบร่างกายมีภูมิต้านโควิด

วันนี้ที่ห้อง ICU COVID-19 รพ.ศูนย์ขอนแก่น ได้เผยภาพของคนไข้ไวรัสโควิด-19 รายที่ 5 ของ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหญิง อายุ 63 ปี จากบ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีอาการติดเชื้อโควิดจากลูกชายและได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันที่ 13 เมษายน 63  กระทั่งวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นจนสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ และเมื่อวานนี้ผลตรวจเลือดยืนยันไม่พบเชื้อโควิด-19 ในร่างกายแล้ว

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ศูนย์ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว 77ข่าวเด็ดว่า ผู้ป่วยอยู่ในช่วงกระบวนการฟื้นฟู  ขณะนี้ร่างกายฟื้นตัวดีขึ้นอย่างน่าพอใจ ผู้ป่วยให้ความร่วมมือดีในการออกกำลังกายอยู่บนเตียง เสริมสร้างกล้ามเนื้อเพราะต้องนอนอยู่บนเตียงมานานถึง 20 วัน และก็ฝึกการหายใจ เนื่องจากการใส่เครื่องช่วยหายใจมานาน ซึ่งตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับคนไข้ เขาก็บอกว่า รู้สึกสบายขึ้นมาก รับประทานข้าวได้ดี และคิดถึงอยากกลับบ้านมาก

“ในส่วนของชุมชนตรงนี้ยังเป็นจุดที่เราเป็นห่วง ชุมชนต้องยอมรับว่า คนป่วยที่หายแล้ว เขาก็คือคนปกติ เพราะโรคนี้เป็นได้ก็หายได้เช่นกัน กรณีของผู้ป่วยรายที่ 5 และ 6 นี้ เมื่อกลับบ้านไปเราก็จะขอให้เขาแยกตัวออกจากสังคมอีก 2 อาทิตย์ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด เรื่องนี้ก็ต้องทำความเข้าใจกับชุมชนเช่นกัน เพราะสำหรับผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ตอนนี้เขาก็สบายใจดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตอบรับของประชาชนในหมู่บ้านว่า จะดูแลกันมากน้อยแค่ไหน”  ผอ.รพ.ศูนย์ขอนแก่น กล่าว

นอกจากนี้ ผอ.รพ.ศูนย์ขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของผู้ป่วยรายที่ 5 จากการตรวจล่าสุดพบว่า มีภูมิคุ้มกันในร่างกายเช่นเดียวกับลูกชาย ซึ่งเรื่องนี้ได้รายงานให้ทางส่วนกลางทราบ และจะส่งพลาสมาให้กับสภากาชาดเพื่อการศึกษาวิจัยต่อไป

CR ภาพ  :  โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น