X
โควิด19

ขอนแก่นยืนยัน ยังไม่มีประกาศปลดล็อคใดๆ

ขอนแก่น – ผวจ.ขอนแก่น โต้ข่าวลือปลดล็อค ยืนยันไม่มีการลงมติใดๆ ยังต้องรอความชัดเจนจากส่วนกลางและตัดสินใจอย่างรอบคอบ และจะรีบประกาศให้ทราบก่อน 1 พ.ค.นี้ 

วันนี้ (28 เม.ย. 63) ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น คณะกรรมการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดขอนแก่น  โดยที่ประชุมได้ร่วมเสนอความเห็นและลงมติในประเด็นที่สำคัญ ดังนี้

เรื่องการแจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภค อาหาร และเงิน เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เพื่อให้เปิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ  ที่ประชุมเห็นชอบให้ผู้ที่ประสงค์จะแจกของทุกรายต้องมาแจ้งที่ศูนย์บริหารราชการฉุกเฉิน จ.ขอนแก่น ชั้น 1 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่นั้นๆ ล่วงหน้าเป็นเวลา 3 วัน เพื่อจัดส่ง จนท.ไปช่วยดูแลอำนวยความสะดวกและจัดระยะห่างทางสังคม รวมทั้งเพื่อให้กระจายสิ่งของแก่ผู้ที่เดือดร้อนได้อย่างทั่วถึง  หากมีปริมาณของแจกไม่เกิน 100 ชิ้น สามารถแจกจ่ายที่หน้าบ้านของบุคคลนั้นๆ ได้

อีกกรณีคือ หากมีการแจกเงิน ทางจังหวัดหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะพิจารณาพื้นที่กลางที่เหมาะสมสำหรับการแจก ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟขอนแก่น สวนสาธาณะ ที่ทำการส่วนราชการ โรงเรียน หรืออื่นๆ

และในวันที่ 2 พ.ค.นี้ จะมีผู้จิตศรัทธานำสิ่งของมามอบให้กับผู้ที่เดือดร้อน โดยทางจังหวัดจะทดลองใช้วิธีส่งของให้กับผู้รับโดยตรง เพื่อเป็นตัวอย่างในการแจกของ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้บริจาคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี

อีกประเด็นคือ ขณะนี้มีข่าวลือในจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ทางจังหวัดจะมีการเปิดให้ธุรกิจต่างๆ เริ่มเปิดดำเนินการตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2563 ขอเรียนว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งทางคณะ กรรมการได้ร่วมกันพิจารณาแล้ว เพื่อให้ทุกอย่างเป็นมาตรฐานพร้อมกันทั้งประเทศ ก็จะขอความชัดเจนจากทางส่วนกลางก่อน

เพื่อให้ทราบเกณฑ์มาตรฐานก่อนแล้วจึงจะมีการประชุมอีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อสรุป ขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมทางธุรการ เมื่อได้ข้อสรุปอย่างไรจะรีบประกาศให้ทราบโดยเร็ว ทางคณะกรรมการทุกคนเข้าใจถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และความจำเป็น แต่สิ่งที่ประชาชนให้ความร่วมมือทำมาตลอดกว่า 1 เดือนนั้น ก็อยากให้เกิดผลอย่างยั่งยืน จึงขอให้ทุกคนรอฟังในสิ่งที่เป็นเกณฑ์มาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น