X
โควิด19

ขอนแก่น มอบข้าวสารและของใช้แก่ผู้ด้อยโอกาส ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด

ขอนแก่น – เทศบาลนครขอนแก่นลงพื้นที่มอบข้าวสารและของใช้แก่ผู้เดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 ทั้ง 95 ชุมชน รวม 1,000 ราย ตามโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายบุญฤทธิ์ พาณิชย์รุ่งเรือง ประธานสภาเทศบาลนครขอนแก่น พนักงาน เจ้าหน้าที่ ตลอดจนพี่น้องชุมชน ร่วมกิจกรรม “ปันรัก ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 ภายใต้โครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน” โดยเป็นการมอบข้าวสาร และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 ชุด ต่อ 1 ราย ให้แก่พี่น้องชุมชนทั้ง 16 ชุมชน รวมทั้งสิ้น 167 ราย

โดยเป็นการมอบข้าวสารให้แก่พี่น้องชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ที่เดือดร้อนหรือ อยู่ในบัญชีโครงการ “คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน” จำนวน 1,000 ราย โดยมีการลงพื้นที่ทั้ง 95 ชุมชน และสิ้นสุดในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ และจะมีเพิ่มอีก 1,000 ราย โดยจะดำเนินการต่อช่วงเดือนพฤษภาคมอีกรอบ

ที่ผ่านมา นับแต่เกิดสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เทศบาลนครขอนแก่น ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเยี่ยมนายทองอินทร์ ขันโอฬาร ผู้พิการทางสายตา ที่ชุมชนหนองแวงตราชู 3 ซึ่งพักอาศัยอยู่กับหลานชาย อายุ 30 ปี เป็นผู้ว่างงาน และมีลูกสาวที่พักอาศัยอยู่ข้างเคียงกันคอยดูแล เดิมมีอาชีพรับจ้างแต่ปัจจุบันไม่ได้ทำงานและได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ส่วนนายทองอินทร์ได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้พิการ เดือนละ 800 บาท และได้รับเงินเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 800 บาท ทางเทศบาลฯ ได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยได้มอบข้าวสารและเครื่องอุปโภคบริโภค

นอกจากนี้ทางเทศบาลนครขอนแก่นยังมีการส่งเสริมอาชีพให้ชุมชน เช่น ผลิตหน้ากากอนามัย(ผ้า)  การผลิตเจลล้างมือ เป็นต้น  ส่วนการมอบข้าวสารแต่ละครั้งเทศบาลนครขอนแก่นได้กำหนดให้มีมาตรการในการปฏิบัติตามขั้นตอน วิธีการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และ การเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น