X
โควิด19

ขอนแก่น ผลตรวจผู้ติดเชื้อ 2 รายไม่พบเชื้อโควิด เตรียมให้ออกจาก รพ.เร็วๆ นี้

ขอนแก่น–ผวจ.เผยผลตรวจผู้ติดเชื้อรายที่ 5 และ 6 เป็นลบ และให้ปลดจากการเป็นผู้ป่วยแล้ว ขณะที่ทางจังหวัดจัดพิธีส่งบุคลากรทางการแพทย์ 88 ราย กลับไปทำงานหลังครบระยะกักตัว

วันนี้ (27 เม.ย.63) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีรับขวัญบุคลากรทางแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และ โรงพยาบาลน้ำพอง จำนวน 88 ราย ที่ถูกกักตัวดูอาการหลังไปสัมผัสและใกล้ชิดกับ หญิง อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 5 ของ จ.ขอนแก่น ขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

หลังครบระยะการกักตัวพร้อมมีการตรวจสารคัดหลั่งในห้องปฏิบัติการ พบว่า ผลออกมาเป็นลบ บุคลากรทุกคนจึงได้รับการปล่อยจาก Local Quarantine เพื่อกลับไปปฏิบัติงานตามปกติ ในวันนี้ได้มีพิธีรับขวัญ ท่ามกลางความยินดีของผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และประชาน  โดย ผวจ.ขอนแก่น ได้มอบของขวัญสำหรับบุคลากรทุกคน และได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“ต้องขอชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่พยาบาล และบุคคลที่มีส่วนสนับสนุนในงานสาธารณสุขที่เข้ากักกันตนเองจนครบ 14 วัน ทั้ง 88 ราย ซึ่งมีบางส่วนได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ก่อนหน้านี้แล้วประมาณ 34 ราย วันนี้เป็นชุดสุดท้าย 54 ราย ทุกคนได้รับการตรวจเช็คร่างกายยืนยันว่าเป็นลบ ไม่มีเชื้อแน่นอน ทุกคนมีขวัญกำลังใจดีในการที่จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่

วันนี้เราจึงได้จัดพิธีในการที่จะส่งพวกเขากลับบ้าน  เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนต่อไป  ผมเชื่อมั่นว่า จากการที่จังหวัดขอนแก่นได้ทำนุบำรุงขวัญเจ้าหน้าที่ที่ต้องถือว่าเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับเชื้อโรคนั้น เราดูแลเขาอย่างดี ซึ่งทำให้บุคลากรทางการแพทย์นั้นมีขวัญกำลังใจในการดูแลทุกข์สุขพี่น้องประชาชนมากขึ้นเป็นทวีคูณ

วันนี้นอกจากเราจะได้มอบเสื้อที่เรียกว่า healthcare hero ให้กับบุคลากรทั้ง 88 รายแล้ว  เรายังมีใบรับรองด้วยว่า ผลการตรวจร่างกายของพวกเขานั้นเป็น negative รวมทั้งมีสิ่งของมอบให้เป็นขวัญกำลังใจทุกคน ผมขอขอบพระคุณอย่างยิ่งสำหรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น เมื่อทราบว่า มีการกักตนเองของบุคลากรทางการแพทย์ ก็มีพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่นได้นำสิ่งของมาให้มากมายไม่ขาดตอน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนที่สลับหมุนเวียนกันมามอบกำลังใจ ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า จังหวัดขอนแก่นนั้นจะสามารถมีบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้มแข็งและมีจิตใจในการที่จะอุทิศตนเพื่อดูแลทุกข์สุขพี่น้องประชาชนต่อไป”

CR ภาพ  :  Suraphan Charoentanyarak

นอกจากนั้น ผวจ.ขอนแก่น ได้กล่าวถึงผู้ติดเชื้อรายที่ 5 และ 6 ของ จ.ขอนแก่นว่า “สำหรับผู้ป่วยรายที่ 5 และ 6 ของจังหวัดขอนแก่นนั้น จากการตรวจล่าสุดในวันนี้พบว่า ผลเป็น negative ทั้งสองราย ถือว่า ณ เวลานี้จังหวัดขอนแก่นได้ปลดผู้ป่วยรายที่ 5 และ 6 จากการเป็นผู้ป่วยแล้ว แต่เนื่องจากในช่วงที่เข้ารักษาตัวต้องนอนอยู่บนเตียงนานกว่า 20 วัน ทำให้ทางโรงพยาบาลจะต้องมีกระบวนการทำกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวขอนแก่นได้มั่นใจในระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ซึ่งทางรัฐบาลให้ความ สำคัญอย่างดียิ่ง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น