X
โควิด19

ขอนแก่น ชาวขอนแก่นหลายพันคนแห่รับของแจกโรงทาน พบมาเข้าคิวรอตั้งแต่ตี 2

ขอนแก่น – มึนตึ้บ !! ชาวขอนแก่นหลายพันคนเข้าคิวยาวกว่า 2 กม. แห่รับของแจกและเงินสด 500 บาทจากวัดป่าพระยิ้ม อ.บ้านแฮด ด้าน จนท.เร่งจัดระเบียบเต็มที่

เช้าวันนี้ (26 เม.ย.63) เวลา 06.30 น. ที่บริเวณหน้าร้านบ้านช้างทอง ถ.กลางเมือง หน้าวัดหนองแวงพระอารามหลวง จ.ขอนแก่น มีประชาชนจำนวนหลายพันคนมาเข้าแถว เพื่อรอรับถุงยังชีพของใช้และเงินสด ที่ทางร้านบ้านช้างทอง และวัดป่าพระยิ้ม เจดีย์ทองคำ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น และผู้มีจิตศรัทธานำมาแจกให้ในโอกาสการทำโรงทานประจำปี

พบว่า ประชาชนได้เข้าแถว ตั้งแต่หน้าร้านบ้านช้างทองยาวไปตามถนน เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อรอรับสิ่งของบริจาค รวมทั้งเงินสดจำนวน 3 แสนบาท ที่นำมาแจกจ่าย โดยมีประชาชนเริ่มมารอตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของช่วงเช้าที่ผ่านมา และทวีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งผู้จัดจึงได้เริ่มแจกสิ่งของเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. จากเดิมที่กำหนดไว้ในเวลา 08.00 น. เนื่องจากประชาชนมารออยู่นานมาก

แหล่งข่าวจากทางวัด แจ้งว่า การแจกสิ่งของและเงินสดในครั้งนี้เป็นกิจกรรมการจัดโรงทานประจำปี 2563 ของที่นำมาแจกได้รับมาจากผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของมาร่วมบริจาคกว่า 3,000 ชุด และเงินสด จำนวน 300,000 บาท โดยจะแจกสิ่งของให้ประชาชนทุกคนๆ ละ 1 ชุด และเงินสด 500 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการจากมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทั้งนี้ทางผู้จัดงานได้ทำเรื่องแจ้งไปยังทางจังหวัดแล้วก่อนหน้านี้

โดยวันนี้มี จนท.จากเทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจ ทหาร เทศกิจ อสม. และ จนท.สาธารณสุข จัดกำลังมาคอยอำนวยความสะดวก วัดอุณหภูมิ จัดระยะห่าง และแจกเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดให้กับประชาชนก่อนเข้ารับของแจก เพื่อไม่ให้เกิดการแออัดและเป็นปัจจัยเอื้อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยพบว่า การทำงานของ จนท. เป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากมีประชาชนมาต่อแถวรอรับของจำนวนมาก

ล่าสุด มีประกาศจากกลุ่ม Line ศบฉ.จ.ขก. แจ้งว่า ผู้ที่ประสงค์แจกอาหาร สิ่งของ ถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาจาก COVID-19 ต้องไปลงทะเบียนก่อนดำเนินการ ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น (ตึกใหม่) ชั้น 1 ห้องประชุมแก่นเมือง (ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน) โทร.063-9041670

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น