X
โควิด19

ขอนแก่น ภาพล่าสุดคุณยายรายที่ 5 หลังถอดเครื่องช่วยหายใจ อาการดีขึ้นมาก

ขอนแก่น – เห็นแล้วน้ำตาไหล !! เปิดภาพผู้ป่วยโควิดรายที่ 5 ของ จ.ขอนแก่น วันนี้อาการดีขึ้นมาก สามารถลุกขึ้นนั่ง ทานข้าวได้เองแล้ว 

ที่ห้อง ICU COVID-19 รพ.ศูนย์ขอนแก่น วันนี้ ได้เผยภาพของคนไข้ไวรัสโควิด-19 รายที่ 5 ของ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหญิง อายุ 63 ปี จากบ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีอาการติดเชื้อโควิดจากลูกชายและได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงกลางคืนของวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา  เริ่มแรกพบว่า ผู้ป่วยมีอาการค่อนข้างหนัก ปอดอักเสบรุนแรง เนื้อปอดถูกทำลายมากกว่า 50% แพทย์ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ  กระทั่งวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นจนสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้

ขณะนี้ผู้ป่วยกำลังอยู่ในช่วงกระบวนการฟื้นฟูสภาพร่างกาย  และในวันนี้พบว่า ผู้ป่วยฟื้นตัวดีขึ้นมาก สามารถลุกขึ้นนั่งบนเตียง โบกมือ และตักข้าวรับประทานเองได้แล้ว  ถือเป็นความสำเร็จของคณะแพทย์ที่ทำการรักษา และตัวของผู้ป่วยที่มีใจสู้

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 6 ซึ่งเป็นสามีของผู้ป่วยรายที่ 5 และติดเชื้อมาจากลูกชายเช่นเดียวกัน ขณะนี้ ไม่มีอาการป่วยใดๆ แต่ยังคงมีเชื้อไวรัสโควิดในร่างกาย ขณะนี้แพทย์ให้การรักษาตามอาการและรอดูอาการอีกครั้งเมื่อครบ 14 วัน ซึ่งคาดว่าจะมีการตรวจเลือดอีกครั้งในวันที่ 30 เม.ย.นี้

CR ภาพ  : Suraphan Charoentanyarak, มาดามจักรวาลหมื่นล้าน รวยไม่หยุดยั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น