X

งานพรรณไม้นานาชาติ ยอดนักท่องเที่ยวทะลุ 1.2 แสน

ขอนแก่น – ยอดผู้เข้าชมงานพรรณไม้ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา สูงถึง 126,303 คน  คาดตลอด 18 วันจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 แสนราย

นักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ต่างพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนที่สวนสุขภาพ   บึงทุ่งสร้าง อำเภอเมืองขอนแก่น    หลังเทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้จัดงานพรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ปี 2560 ภายใต้แนวคิด “สวนศิลป์ถิ่นอีสาน  Amazing International Flower Festival in Khon Kaen 2017”  ตลอดระยะเวลาการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา พบว่ามี      นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมงานแล้ว 126,313 คน โดยจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดคือ หอแคนหลวง และจุดแสดงดอกทิวลิป

โดยนักท่องเที่ยวต่างบอกว่า การจัดงานปีนี้มีดอกไม้ให้ชมจำนวนมาก ประกอบกับที่ทางผู้จัดงานได้ตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม โดยเฉพาะดอกทิวลิปและดอกลิลลี่ เป็นดอกไม้ต่างประเทศที่หาชมได้ยาก และขณะนี้สภาพอากาศหนาวเย็นยิ่งทำให้ดอกไม้ส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ  ถือเป็นไฮไลต์อีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางเข้ามาชมที่บริเวณโซนแห่งนี้

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า  การจัดงานพรรณไม้นานาชาติขอนแก่น จะจัดไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2561  โดยคาดว่าจะมี นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เดินทางเข้าชมตลอดการจัดงาน 18 วัน  ไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน  และมีเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับ ปีใหม่ของจังหวัดขอนแก่น.​

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น