X
โควิด19

ขอนแก่นปฏิเสธ ยังไม่คลายมาตรการล็อกดาวน์

ขอนแก่น–ผวจ.ปฏิเสธข่าวลือในโซเชียล เผยยังไม่ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ให้ทุกฝ่ายติดตามสถานการณ์และประเมินผลกระทบอย่างรอบคอบ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อโซเชียล กล่าวถึงมาตรการล็อกดาวน์ของจังหวัดขอนแก่นในด้านต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย.63 ดังนั้นทางจังหวัดขอนแก่นจึงได้เตรียมประกาศปลดล็อกคลายมาตรการต่างๆ ทั้งจังหวัดในวันที่ 1 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ พร้อมกับอ้างประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 17 เมษายน 2563

วันนี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวชี้แจงว่า การนำเสนอของสื่อออนไลน์อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน ทั้งนี้ข้อความในประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ฉบับที่ 12 ที่กล่าวถึงการปิดสถานที่หรือห้ามทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกำหนดให้สิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563 เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ  ส่วนการที่จะขยายเวลาต่อไปอีกหรือไม่นั้น ทางส่วนกลางจะมีการประเมินอีกครั้ง เช่นเดียวกับทางจังหวัดก็ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อประเมินสถานการณ์ในเรื่องนี้และติดตามและวิเคราะห์สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เมื่อได้ข้อมูลและพิจารณาร่วมกันกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น คณะกรรมการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดขอนแก่น และคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ว่ามีความเห็นอย่างไร จะสามารถปลดล็อกเช่นจังหวัดอื่นได้หรือไม่ เมื่อได้ข้อสรุปจะออกประกาศอย่างเป็นทางการ เพื่อแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

ดังนั้น ขณะนี้ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นที่ออกมา จนถึงขณะนี้เป็นฉบับที่ 12 เรื่องมาตรการ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่สำคัญคือ ขอให้มีวินัยในการสวมหน้ากากอนามัย  การเว้นระยะห่างทางสังคม ในส่วนผู้ประกอบการก็ต้องเตรียมมาตรการทางสุขอนามัยให้พร้อมรับการเปิดดำเนินธุรกิจอีกครั้ง รวมทั้งติดตามสถานการณ์รวมถึงประกาศต่างๆ จากทางจังหวัดอย่างใกล้ชิด ขณะนี้สถานการณ์ในจังหวัดขอนแก่นถือว่า แนวโน้มค่อนข้างนิ่ง มีผู้ป่วย 6 ราย รักษาหายแล้ว 4 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น