X
โควิด19

ขอนแก่น ผลตรวจพบร่างกายลูกชายผู้ติดเชื้อโควิด สามารถสร้างภูมิต้านทานขึ้นได้เอง

ขอนแก่น – สสจ.ขอนแก่น เตรียมส่งพลาสมาของบุตรชายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้สภากาชาด หลังพบว่า ร่างกายสร้างภูมิต้านทานได้ เตรียมสกัดเป็นเซรุ่มรักษามารดา

วันนี้ (18 เม.ย. 63) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมเหล่ากาชาดจังหวัด ได้เดินทางมาที่โรงแรมลา วิลล่า เพื่อเยี่ยมและให้กำลังบุคลากรทางแพทย์ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการกักกันตัว หลังเข้าไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 ของจังหวัด  โดยในวันนี้เป็นวันที่ 4 ในการกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งของโรงพยาบาลน้ำพองและโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น จำนวน 86 คน พร้อมได้มอบอาหารและผลไม้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ติดเชื้อของจังหวัดขอนแก่น ยังมีจำนวน 6 คน โดยอาการรายที่ 5 ขณะนี้ยังคงทรงตัว  แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเนื่องจากปอดทั้งสองข้างถูกทำลายจากไวรัสโควิด-19 ประกอบกับผู้ป่วยมีโรคประจำตัวคือ เบาหวานและความดันโลหิตสูง ทำให้การรักษาจะต้องใช้ระยะเวลา โดยแพทย์ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนรายที่ 6 เป็นสามีของผู้ติดเชื้อรายที่ 5 ขณะนี้สุขภาพแข็งแรงเหมือนคนปกติทั่วไป แต่เนื่องจากการตรวจผลออกมาเป็นลบ จึงทำให้ต้องมีการนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ขณะที่สภากาชาดไทยได้ประสานมายังโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เพื่อขอตัวอย่างพลาสม่าหรือของเหลวในร่างกายของลูกชายของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 และ 6 หลังพบว่า ได้ติดเชื้อมาก่อนหน้า แล้วร่างกายสามารถสร้างแอนติบอร์ดี้หรือสารภูมิต้านทานขึ้นมาเองได้ และขณะนี้ไม่มีเชื้อโควิด-19 หลงเหลืออยู่ โดยพบผลตรวจเลือดเป็นลบ เพื่อจะได้นำตัวอย่างไปทำการวิจัย พร้อมทั้งจะได้นำสารภูมิต้านทานมาสกัดใช้ในการรักษาผู้ติดเชื้อรายที่ 5 ซึ่งเป็นมารดาของตนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น