X
โควิด19

ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 6 เป็นสามีผู้ติดเชื้อรายที่ 5

ขอนแก่น – ยอดเพิ่ม !! ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในขอนแก่นเพิ่มเป็น 6 ราย ล่าสุดเป็นชายอายุ 70 ปี ชาว อ.น้ำพอง ติดจากภรรยาและลูกชาย

นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้กล่าวในรายการเกาะติดสถานการณ์ COVID-19 ขอนแก่น ออกอากาศทาง สทท.11 ขอนแก่นว่า วันนี้ที่ จ.ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 6 เป็นชาย อายุ 70 ปี เป็นสามีของผู้ติดเชื้อรายที่ 5 เป็นชาวบ้านกุดน้ำใส หมู่ 1 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

โดยรายละเอียดของบ้านหลังนี้มีทั้งหมด 7 คน คือ พ่อ อายุ 70 ปี  แม่ อายุ 63 ปี  ลูกชาย 2 คน  ลูกสาว 1 คน ลูกสะใภ้ 1 คน และ หลาน 1 คน อาศัยอยู่ในบ้านรวม 3 หลัง ในละแวกเดียวกัน โดยพ่อ แม่ และลูกชายที่เพิ่งกลับจากพัทยาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน  ที่ผ่านมา ทาง สสจ.ขอนแก่น ได้ตรวจเลือดแม่และลูกชาย พบว่า แม่มีเชื้อโควิด แต่ลูกไม่มี  และได้ตรวจสมาชิกในบ้านทั้งหมดก็พบว่า พ่อ อายุ 70 ปี ติดเชื้อโควิด-19 แต่คนอื่นไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด  ขณะนี้ได้รับตัวพ่อเข้ามารักษาที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น  พบว่า สุขภาพทั่วไปดี ไม่เหนื่อย สามารถเดินไปมาได้ดี

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสกับโรคมีทั้งหมด 88 ราย ขณะนี้ได้นำตัวมากักกันเฝ้าดูอาการ ผลตรวจเลือดทุกคน พบว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อเลย  แต่ยังต้องกักกันตัวให้ครบ 14 วัน โดยกลุ่มบุคลากรจาก รพ.น้ำพอง จะครบการกักกันตัวในวันที่ 21 และ 27 เม.ย.63  ส่วนทีมบุคลากรจาก รพ.ศูนย์ขอนแก่น ทุกคนจะครบการกักกันตัวในวันที่ 27 เม.ย.นี้

ในส่วนของ รพ.น้ำพอง ซึ่งเป็นสถานที่แรกที่ให้การรักษาผู้ติดเชื้อรายที่ 5 ขณะนี้ได้ปิดให้บริการในบางส่วนเป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดสถานที่ และสอบสวนรายละเอียดโรค  ส่วนทีมบุคลากรที่อยู่ระวังการกักกันตัว ขณะนี้ได้จัดทีมอื่นเข้าทำงานแทน โดย รพ.น้ำพอง ได้จัดทีมบุคลากรเป็น 3 ทีมที่สามารถทำงานทดแทนกันได้ทันที  และหากจำนวนบุคลากรไม่เพียงพอก็จะนำกำลังคนจาก รพ.ที่เป็นเครือข่ายคือ รพ.เขาสวนกวาง และ รพ.อุบลรัตน์ มาทำเสริมการทำงานได้ทันที

สำหรับอาการของผู้ติดเชื้อรายที่ 5 ยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดันสูง ขณะนี้ผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบ ต้องย้ายตัวไปรักษาอาการในห้อง I.C.U. ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เพราะปอดถูกทำลายไปกว่า 50% ล่าสุดวันนี้อาการทรงตัว ทางแพทย์ได้ให้ยาอย่างเต็มที่ ต้องให้เวลารอให้ผู้ป่วยฟื้นตัวขึ้นมา

นอกจากนี้ยังมีคำถามว่า เพราะเหตุใดผู้ติดเชื้อรายที่ 5 ซึ่งติดมาจากลูกชายที่เพิ่งเดินทางกลับจากพัทยา แต่ทำไมลูกชายจึงตรวจไม่พบเชื้อ เรื่องนี้ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ศูนย์ขอนแก่น ชี้แจงว่า จริงๆ ลูกชายก็มีอาการแต่หายดีแล้ว เพราะมีประวัติไปเคยรักษาอาการไข้ เจ็บคอ ที่ รพ.น้ำพอง เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา แต่อาการไม่มากเพราะอายุน้อย และมีสุขภาพแข็งแรง แต่เป็นพาหะนำเชื้อไปติดพ่อและแม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น