X
โควิด19

ขอนแก่นพบผู้ป่วยโควิดรายที่ 5 คาดติดเชื้อจากลูกชาย

ขอนแก่น – ช็อคทั้งจังหวัด !! ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อรายล่าสุด ในพื้นที่ อ.น้ำพอง เป็นหญิง วัย 63 ปี เบื้องต้นคาดติดจากลูกชายที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างจังหวัด

หลังเป็นพื้นที่ปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมเป็นต้นมา และมีผู้ติดเชื้อรายที่ 4 ซึ่งเป็นรายล่าสุดได้รับการรักษาจนหายดีเมื่อวันที่ 11 เมษายนเป็นต้นมา  จนส่งผลให้ จ.ขอนแก่น เป็นพื้นที่ปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาได้ 3 วัน

ล่าสุดวันนี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้กล่าวในรายการ”เกาะติดสถานการณ์ (COVID-19) ขอนแก่น” ทาง สทท.11 ขอนแก่น ว่า จ.ขอนแก่น มีรายงานพบผู้ป่วยเป็นรายที่ 5 เป็นหญิง วัย 63 ปี ชาวบ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยคณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการติดเชื้อ

ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้ป่วยอาศัยอยู่กับลูกชายและสามี โดยลูกชายเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโรค  แต่หลังจากนั้นประมาณหนึ่งสัปดาห์ ลูกชายของผู้ป่วยได้เดินทางไปพบเพื่อนที่พัทยา  ก่อนเดินทางกลับมาขอนแก่น

หลังจากนั้นในวันที่ 8 เม.ย.63 ผู้ป่วยมีอาการไข้  ลูกชายจึงได้นำส่ง รพ.น้ำพอง และได้รับการตรวจพบผลเลือดเป็นบวก ทางแพทย์จึงได้ส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ และทีมสอบสวนโรคกำลังลงพื้นที่เพื่อสอบสวนรายละเอียดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น