X
โควิด19

ขอนแก่น ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมด่านตรวจไวรัสโควิด-19 ในอำเภอชุมแพ

ขอนแก่น – ผบ.ตร.มอบของใช้จำเป็นแก่ จนท.ด่านควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมย้ำ ผบช.ภาค 4 ดูแลไม่ให้มีการจำหน่ายสินค้าเกินราคาหรือกักตุนสินค้า

วันนี้ (13 เม.ย. 63) ที่ด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถนนมลิวรรณ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ณ บริเวณหน้างานป้องกัน​และบรรเทาสาธารณ​ภัย เทศบาลเมืองชุมแพ ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญที่รถจากภาคเหนือ และจังหวัดเลย จะวิ่งผ่านจุดดังกล่าวเพื่อมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น รวมถึงจังหวัดอื่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล พร้อมคณะ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงาน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ฝากให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคนทั่วประเทศ โดยในการลงพื้นที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ครั้งนี้  ได้ฝากให้ทุกหน่วยทุกคนที่ปฏิบัติงานตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันได้มีกำลังใจ รวมทั้งได้ฝากสิ่งของที่จำเป็นในช่วงนี้มาให้

โดยเน้นย้ำว่า มาตรการที่ออกมาโดยรัฐบาลนั้น ขอให้หน่วยปฏิบัติทุกหน่วยได้เคร่งครัดและปฏิบัติอย่างเข้มแข็งในทุกภาคส่วน  ขณะนี้ได้แจ้งผู้บัญชาการตำรวจทุกภาคในการดูแลเรื่องราคาสินค้า ไม่ให้มีการจำหน่ายสินค้าเกินราคาและการกักตุนสินค้า เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชนในสภาวะวิกฤตนี้ หากมีอะไรที่จะเป็นการซ้ำเติมพี่น้องประชาชนขอให้ทุกหน่วยดำเนินการอย่างเด็ดขาด

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบสิ่งของและอุปกรณ์ที่จำเป็นในการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ให้กับจังหวัดขอนแก่น และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย อาหาร เครื่องดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ชุด PPE และของใช้ที่จำเป็นแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ก่อนเดินทางต่อไปยังตลาดราชพัสดุอำเภอชุมแพ เพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่ และเดินเยี่ยมจุดคัดกรองประชาชน ที่ บขส.ชุมแพ พร้อมส่งกำลังใจให้ทุกคนอดทนพร้อมต่อสู้ไปด้วยกัน ก่อนเข้าร่วมประชุมที่ สภ.ชุมแพเพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจของด่านตรวจควบคุมการแพรร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น