X
โควิด19

ขอนแก่นคิกออฟ โครงการรถสมาร์ทพุ่มพวง

ขอนแก่น – ถือฤกษ์ดีวันปีใหม่ไทย รถสมาร์ทพุ่มพวง 4 คัน เดินเครื่องบรรทุกอาหารสดและของใช้ออกจำหน่ายแก่ชุมชน 4 ตำบลในเขตอำเภอเมือง

วันนี้ (13 เมษายน 2563) ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายศรัทธา คชพลายยุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการ รถสมาร์ทพุ่มพวง โครงการนี้เป็นการประยุกต์แนวคิดรถพุ่มพวงสมัยเก่าเข้ากับเดลิเวอรี่สมัยใหม่ รับสินค้าอุปโภคบริโภคจากตลาดค้าส่ง และเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ในจังหวัด วิ่งเข้าไปตามชุมชนเพื่อจำหน่ายสินค้าในราคาที่เทียบเท่าการจำหน่ายสินค้าปลีก ช่วยให้ผู้บริโภคไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านในช่วงการระบาดของสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19

รถสมาร์ทพุ่มพวง จะออกจำหน่ายทุกวันๆ ละ 2 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 08.00-12.00 น. และ 15.00-20.00 น. เริ่มต้นจากตลาดศรีเมืองทอง แบ่งเส้นทางออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย ตำบลพระลับ เมืองเก่า บ้านเป็ด และ ตำบลศิลา อ.เมืองขอนแก่น ในอนาคตจะมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้ระบุตำแหน่งพิกัดรถ สามารถสั่งสินค้าล่วงหน้าและนัดเวลาส่งสินค้าได้

สายที่ 1

สายที่ 2

สายที่ 3

สายที่ 4

สำหรับในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ ทาง จนท.ที่ดูแลรถจะมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่รถเป็นประจำทุกวันก่อนนำสินค้าขึ้นวางที่ชั้น และในการชำระเงิน ผู้ใช้สามารถชำระผ่านช่องทาง QR code หรือการจ่ายเงินสด โดยให้ผู้ซื้อหย่อนเงินลงในกล่องรับเงิน และสามารถรับเงินทอนที่ผ่านการฆ่าเชื้อในถาดที่ผู้ขายส่งให้ โดยผู้ซื้อและผู้ขายไม่ต้องสัมผัสเงินก่อนส่งให้กัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้องในจังหวัดขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น