X
โควิด19

ขอนแก่น ตำรวจจับโจรใจบาป หลอกเงินวัดอ้างไปช่วยผู้ป่วยโควิด

ขอนแก่น – ตำรวจซ้อนแผนจับกุมผู้ต้องหาชายหญิงตระเวณหลอกขอเงินบริจาควัด อ้างนำไปซื้อเตียงให้โรงพยาบาลช่วยเหลือผู้ป่วยติดไวรัสโควิด


วันนี้ (9 เม.ย. 63) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ท.สุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อม พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายปิยบุตร ศรีสุนทร อายุ 34 ปี ชาว ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และ นางสาววันดี แสงอรุณ อายุ 38 ปี ชาว ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่นในข้อหาฉ้อโกง หมายจับของ สภ.ซำสูง จ.ขอนแก่น
การจับกุมผู้ต้องหาทั้งรายในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา จนท.ตำรวจ สภ.ซำสูง รับแจ้งจากพระครูโอภาสกิจจานุกิจช เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอซำสูง ว่าเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถูกชายและหญิง อายุประมาณ 35-40 ปี อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น และเป็นพยาบาล ประจำโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น เพื่อมาขอรับบริจาคเงิน จำนวน 10,000 บาท นำไปซื้อเตียงให้กับผู้ป่วย เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากเตียงในโรงพยาบาลไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ติดเชื้อ

ทางเจ้าคณะอำเภอหลงเชื่อและได้โอนเงิน จำนวน 10,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 7762019854 ชื่อบัญชีนางสาววันดี แสงอรุณ ต่อมาทราบว่าไม่เป็นความจริง จึงได้ไปแจ้งความกับ จนท.ตำรวจ และศาลจังหวัดขอนแก่นได้อนุมัติหมายจับ
ต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ไปก่อเหตุที่วัดบ้านหนองตูม ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเมืองขอนแก่น แต่ทางวัดไม่มีเงินสด จึงไม่ได้ให้เงินผู้ต้องหาไป แต่ได้มีการขอเบอร์โทรศัพท์ไว้ เมื่อ จนท.ตำรวจสอบถามทางโรงพยาบาลจึงทราบว่า ไม่มีรายชื่อ นางสาววันดี แสงอรุณ ในรายชื่อเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล
จนท.ตำรวจ จึงวางแผนให้ทางวัดโทรศัพท์นัดผู้ต้องหาทั้งสองคนออกมารับเงินบริจาค ผู้ต้องหาทั้งสองหลงเชื่อและได้ขับรถยนต์เอนกประสงค์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 5กล 5817 กรุงเทพมานคร เมื่อมาถึงหน้า สภ.เมืองไหม อำเภอเมืองขอนแก่น ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวได้เมื่อเย็นวานนี้ เบื้องต้น จนท.ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันพยายามฉ้อโกงทรัพย์ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้องในขอนแก่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น