X
โควิด19

ขอนแก่นตั้งโรงทานร่วมใจ “ปันกันอิ่ม” เยียวยาผู้ขาดรายได้จากวิกฤติไวรัสโควิด

ขอนแก่น – เริ่มวันแรก โรงทาน “ปันกันอิ่ม” ทุกพื้นที่ 26 อำเภอ พร้อมจัดระยะห่างการเข้ารับอาหาร ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

วันนี้ (30 มี.ค.63) ที่สถานีรถไฟขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย น.พ.สมชายโชติ ปิยะวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดขอนแก่น หน่วยงานภาคเอกชน และองค์กรเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันจัดตั้งโรงทานร่วมใจ ไม่แพร่เชื้อโควิด-19 ในโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน“ปันกันอิ่ม” โดยแจกอาหารในวันนี้ 500 ชุด ตั้งแต่เวลา 11.00 – 14.00 น. ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยผู้ที่มารับแจกอาหารจะเข้าแถวรับการตรวจวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากาก ล้างมือด้วยเจล และยืนห่างจากผู้มารับอาหารแจก 1.5 เมตร และต่อแถวห่างกัน 1.5 เมตร เข้าไปรับอาหารด้วยการหยิบด้วยตนเอง เมื่อได้รับอาหารแจกแล้วให้นำกลับบ้านทันที

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ภาคธุรกิจ ประชาชน จ.ขอนแก่น ร่วมใจกับภาคราชการ โดยเห็นว่า ในช่วงนี้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ และจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจังหวัดขอนแก่นมีคนยากจน คนเร่ร่อน หรือยากไร้ มีฐานะทางสังคม มีฐานะทางรายได้ยากลำบากในช่วงนี้ จึงเกิดโครงการดังกล่าวขึ้นมา โดยจัดทำอาหารที่มีคุณภาพดี สะอาด และปลอดภัย จำนวน 500 ชุด

นอกจากนี้ส่วนราชการได้จัดทำทะเบียนสำหรับผู้ที่อยู่ในประเภทเร่ร่อนว่ามีที่อยู่เป็นหลักแหล่งตรงไหน หรือเร่รอนไปอยู่ที่ไหน เพื่อให้สามารถเข้าไปสู่บ้านพักพิงของคนไร้ที่พึ่งของทางราชการ อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวยังได้มีการจัดมอบอาหาร “ปันกันอิ่ม” ให้เป็นระยะๆ โดยกำหนดจุดมอบตามสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับส่งมอบอาหารให้กับพวกเร่ร่อนได้ทุกวันอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น