X
น้องแบมสมัครงาน

“”น้องแบม” ยื่นเกียรติบัตรรับรองจาก 22 สถาบัน สมัครเข้ารับราชการ ป.ป.ท.ขอนแก่น

ปณิดา ยศปัญญา “น้องแบม” หญิงสาวคนกล้า ผู้เปิดโปงกรณีทุจริตเงินผู้ยากไร้  นำเอกสารพร้อมเกียรติบัตรเชิดชูจากหน่วยงานต่างๆ ถึง 22 แห่ง ยื่นสมัครงานที่ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น  หลังรองนายกรัฐมนตรีให้บรรจุเป็นข้าราชการในส่วนของผู้ทำความดีกรณีพิเศษ

เช้าวันนี้ที่สำนักงานป้องกันแบะปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 4 จังหวัดขอนแก่น นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม อดีตนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) และเป็นผู้เปิดโปงกรณีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น

จนนำไปสู่การตรวจสอบการทุจริตของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปทั่วประเทศ  ได้นำเอกสารประกอบการสมัครงานพร้อมกับสำเนาเอกสารเกียรติบัตรผลงานที่ได้รับจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ รางวัลเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี มูลนิธิต่อต้านการทุจริตองค์กรรวมทั้งภาคราชการ จำนวน 22 องค์กร มายื่นต่อนายทองสุข ณ พล นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ รักษาการ ผอ.สนง.ปปท.เขต 4  ขอนแก่น

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานมาว่า ป.ป.ท.ขอนแก่น พร้อมที่จะบรรจุน้องแบมเข้ารับราชการที่ ปปท. ตามขั้นตอนระเบียบการบรรจุถูกต้องตามกฎหมาย กรณีผู้มีคุณงามความดีพิเศษ  ด้านนายทองสุข ณ พล กล่าวว่า ทาง ปปท.ขอนแก่นจะรับเอกสารประกอบการสมัครงานของนางสาวปณิดา ซึ่งมีทั้งสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หลักฐานวุฒิการศึกษา รวมทั้งประสบการณ์ด้านการทำงานที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อให้ส่วนกลางเป็นผู้พิจารณาถึงตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับนางสาวปณิดา

น้องแบมสมัครงาน

สำหรับขั้นตอนการบรรจุก็จะกระทำเช่นเดียวกับการบรรจุข้าราชการทั่วไป  ทั้งนี้ก็ดีใจที่จะได้น้องแบมมาร่วมงาน  เพราะเป็นคนที่มีความตั้งใจและมุ่งมั่น ส่วนจะบรรจุในตำแหน่งใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของส่วนกลาง  ในส่วนตนก็ยินดีที่จะได้บุคลากรมาช่วยงานเพิ่ม  สำหรับคดีการทุจริตเงินผู้ยากไร้ขณะนี้ยังดำเนินการต่อเนื่องและได้จัดให้เป็นคดีพิเศษ ยังมีผู้เกี่ยวข้องและพยาน หลักฐานอีกมากที่จะต้องตรวจสอบ ซึ่งต้องขอเวลาทำงานอีกสักระยะ จึงจะสรุปคดีทั้งหมดได้


ขณะที่ น.ส.ปณิดา เปิดใจว่า วันนี้นำเอกสารมายื่นตามขั้นตอนที่ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่ และขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ในรัฐบาลทุกท่านที่พิจารณาช่วยเหลือและเปิดโอกาสให้ตนได้บรรจุเป็นข้าราชการที่ ป.ป.ท.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ตั้งใจจะทำงาน เพราะเคยได้สัมผัสการของหน่วยงานนี้มาไม่น้อยก่อนหน้านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น