X

น้ำสลัดสร้างภูมิต้านไวรัส โควิด19

ขอนแก่น-ลูกสาวเจ้าของโรงแรมดังจังหวัดขอนแก่น คิดค้นสูตรน้ำสลัดจากสมุนไพร ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย พร้อมต้านเชื้อไวรัส พร้อมนำรายได้จากการขายน้ำสลัดมอบเข้าองค์กรการกุศุล

วันที่ 27 มีนาคม 2563 นางสาวมณฑกานต์ โฆษะวิสุทธิ์ หรือน้องแพรว ได้คิดค้นน้ำสลัดสูตรเพื่อสุขภาพ สู้ภัยไวรัสโควิด19 โดยได้นำสมุนไพรไทยที่หาได้มาทำเป็นน้ำสลัด ไม่ว่าจะเป็นขิง ข่า ตระไคร้ พริกหยวก กระเทียม หอมแขก มาเป็นส่วนผสม ภายใต้ชื่อน้ำสลัดสูตรโฆษะ

นางสาวมณฑกานต์ บอกว่า ที่มาของน้ำสลัดนี้ตนเองได้มีการศึกษาสมุนไพรท้องถิ่น มีคุณสมบัติในทางการแพทาย์หลายชนิด ที่มีภูมิคุ้มกันในการต่อต้านไวรัสชนิดต่างๆ จึงได้คิดค้นสูตรน้ำสลัดขึ้นมา โดยมีอัตราส่วนของสมุนไพรต่าง เริ่มจากการต้มน้ำก่อนที่จะใส่เกลือและน้ำมะนาว จากนั้นก็จะนำสมุนไพรทั้งหมดผสมกัน จนออกมาเป็นน้ำสลัดสูตรโฆษะที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์ จากสมุนไพรไทย บรรเทาอาการไข้หวัดสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ช่วยในการดูดซึมวิตามินธาตุเหล็กจากผัก

โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งที่โรงแรมโฆษะขอนแก่น จะได้สลัดผักสดพร้อมอกไก่สายพันธุ์ KKU-1 ซึ่งเป็นไก่ปลอดสารยูริค ที่คนเป็นเก๊าท์สามารถทานได้ราดด้วยน้ำสลัดสมุนไพรสูตรโฆษะ ที่ทั้งมีประโยชน์และอร่อยโดยจำหน่ายชุดละ140 บาท ส่วนน้ำสลัดจำหน่ายขวดละ 60 บาท สั่งซื้อสินค้า โทร.043333999 LINE@ : https://lin.ee/7eT2xTH และFacebook : โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น Kosahotel Khonkaen โดยรายได้จากการจำหน่ายน้ำสลัด จะนำไปซื้อวัตถุดิบประกอบอาหาร ช่วยเหลือผ็ยากไร้และผู้ที่ตกงานได้รับประทานอาหารที่มีคุณค่า

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น